Bị loạt mạng xã hội cấm cửa, ông Trump ra mắt nền tảng truyền thông riêng

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/5 đã cho ra mắt nền tảng truyền thông riêng.

Nền tảng liên lạc mới của ông Trump mang tên "From the Desk of Donald J. Trump" (tạm dịch "Từ bàn làm việc của Donald J.Trump”) trên website riêng https://www.donaldjtrump.com.

Trong video giới thiệu về nền tảng truyền thông mới này, vị cựu tổng thống Mỹ miêu tả đây là nơi có thể "lên tiếng một cách tự do và an toàn".

Theo đó, ông có thể đăng cái bài viết, hình ảnh và video cũng như cho phép những người theo dõi được chia sẻ các bài viết lên Twitter và Facebook.

Tuy nhiên, trang mạng này không có chức năng cho phép người sử dụng được “trả lời” hoặc tham gia vào các bài viết của ông Trump như các nền tảng mạng xã hội.

Trên trang web, các phát ngôn cũ của ông Trump từ ngày 24/3 đã được đăng tải.

Ông Jason Miller, cố vấn thân cận của ông Trump, cho biết đây không phải nền tảng mạng xã hội mà cựu tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ triển khai trước đó.

Trang web của ông Trump được ra mắt 1 ngày trước khi Ủy ban giám sát của Facebook dự kiến công bố quyết định liệu có đình chỉ tài khoản của ông trên Facebook và Instagram vĩnh viễn hay không.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết "From the Desk of Donald J. Trump" được phát triển bởi Campaign Nucleus, công ty dịch vụ kỹ thuật số được thành lập bởi Brad Parscale, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Trước đó, hồi cuối tháng 3, cựu Tổng thống Trump và cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã ra mắt "website chính thức của tổng thống thứ 45 của Mỹ" tại địa chỉ 45office.com.

Tại trang web này, những người ủng hộ ông Trump có thể gửi thư, lời mời vợ chồng cựu tổng thống đến tham dự các sự kiện hay các cuộc đón tiếp cá nhân.

Những nỗ lực này của vị cựu tổng thống được xem là nhằm khiến công chúng luôn nhớ đến ông sau khi các tài khoản cá nhân của ông loạt mạng xã hội vô hiệu hóa vô thời hạn.

Cựu Tổng thống Trump vốn là người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Khi còn đương nhiệm, ông thường xuyên dùng mạng xã hội để liên tục bày tỏ chính kiến và thông báo các quyết sách quan trọng.

Tài khoản @realDonaldTrump trên Twitter của vị cựu Tổng thống Mỹ từng có gần 90 triệu người theo dõi, có ngày cao điểm ông Trump đã đăng hơn 100 dòng tweet mới/ngày.

Tuy nhiên, ngày 8/1, Twitter đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của cựu Tổng thống Trump với cáo buộc ông đã viết các dòng trạng thái nhằm kích động cuộc bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6/1 khiến 5 người thiệt mạng.

Quyết định này được xem là sự kiện chấn động lịch sử truyền thông chính trị Mỹ. Không ít ý kiến phản bác cho rằng, Twitter đã chính trị hóa hành động của mình.

Không chỉ Twitter, các tài khoản của ông Trump cũng đã bị khóa trên các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Snapchat và Twitch.

Nguồn Vietnam Finance

Tin liên quan