BMW ra mắt Series Gran Coupe mới

So với phiên bản tiền nhiệm, 4-Series Gran Coupe mới dài hơn 5,9 inch, rộng hơn 1 inch và cao hơn 2,1 inch. Vệt bánh xe cũng đã tăng 1,6 inch phía trước và 0,7 inch phía sau trong khi chiều dài cơ sở dài hơn 1,8 inch so với trước. Những ai ở Mỹ sẽ có thể mua nó với các biến thể 430i Gran Coupe và M440i xDrive Gran Coupe.

Cung cấp sức mạnh cho 430i Gran Coupe đến từ động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0 lít có công suất 255 mã lực và mô men xoắn 400 Nm, cho phép chiếc xe đạt tốc độ 96 km/h trong 5,8 giây.

M440i xDrive Gran Coupe cung cấp hiệu suất cao hơn nhiều so với mức này nhờ việc sử dụng động cơ sáu xi-lanh tăng áp 3.0 lít hoạt động cùng với máy phát điện khởi động 48 volt. Nó tạo ra tổng công suất 382 mã lực và mô men xoắn 500 Nm, đưa mẫu xe hàng đầu này lên tốc độ 96,5 km/h trong 4,4 giây. Trang bị tiêu chuẩn cho M440i là hệ thống ống xả M Sport.

Cả hai biến thể đều sử dụng hộp số tự động Sport Steptronic 8 cấp. Cả hai đều có hệ thống kiểm soát khởi động và M440i xDrive Gran Coupe cũng bao gồm chức năng Sprint được thiết kế để tăng tốc tầm trung.

Nhà sản xuất xe hơi Đức hứa hẹn rằng 4-Series Gran Coupe mới sẽ xử lý tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Chẳng hạn như, nó có các rãnh rộng hơn, phân bổ trọng lượng gần 50:50, trọng tâm thấp hơn và kết hợp thanh giằng chống lật cắt nối các tháp giảm chấn phía trước với vách ngăn.

Hệ thống giằng dưới sàn bổ sung cũng làm tăng độ cứng ở khu vực hệ thống treo sau trong khi hệ thống treo thanh chống lò xo hai khớp và hệ thống treo sau năm liên kết được thiết kế để giảm trọng lượng đồng thời tăng độ cứng. Cũng được trang bị tiêu chuẩn là bộ giảm xóc liên quan đến thang máy giúp cải thiện khả năng kiểm soát thân xe đối với các va chạm lớn. Hệ thống treo thích ứng M cũng có sẵn với giảm xóc điều khiển điện tử.

M440i xDrive Gran Coupe cũng được trang bị tiêu chuẩn với bộ vi sai M Sport có thể được bổ sung cho 430i Gran Coupe thông qua gói xử lý động.

4-Series Gran Coupe tích hợp rất nhiều hệ thống an toàn, cả tiêu chuẩn và tùy chọn. Chúng bao gồm Hỗ trợ giới hạn tốc độ, Kiểm soát hành trình chủ động với Stop & Go, Cảnh báo va chạm trực diện, Giảm thiểu va chạm trong thành phố với phanh, Cảnh báo chệch làn đường, Phát hiện điểm mù chủ động, Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và chuẩn bị va chạm phía sau.

Khách hàng cũng có thể tùy chọn Driving Assistant Professional, bổ sung tính năng hỗ trợ kẹt xe mở rộng cho các đường cao tốc có lối vào hạn chế, hỗ trợ giữ làn chủ động với tính năng tránh va chạm bên và tính năng hỗ trợ xem trong màn hình hiển thị xe và môi trường xung quanh.

Tất cả các mẫu BMW 4-Series Gran Coupe 2022 đều đạt tiêu chuẩn với chìa khóa kỹ thuật số BMW và hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa.

Giá khởi điểm của BMW 430i Gran Coupe là 44.800 USD, trong khi M440i xDrive Gran Coupe có giá từ 58.000 USD./.

Nguồn VOV

Tin liên quan