Cách ly gia đình cô gái livestream trở về từ Daegu

Ngày 27-2, đại diện Trung tâm Y tế TP Dĩ An (Bình Dương) cho biết mẹ và em trai của cô gái livestream khoe trốn được cách ly ở sân bay Tân Sơn Nhất đã được cách ly 14 ngày tại Trung tâm Y tế TP Dĩ An để theo dõi sức khỏe.

N.T.Th đang được cách ly tại khu cách ly tập trung ở tỉnh Bình Dương 14 ngày để theo dõi. (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Đây là hai người thân tiếp xúc trực tiếp với N.T.Th (28 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, Bình Dương), là nữ Facebooker có tài khoản Harry Nguyen livestream khoe "chiến tích" thoát khỏi cách ly khi vừa trở về từ vùng dịch tại Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương vẫn đang tiến hành điều tra dịch tễ của cô, tiếp tục lên danh sách những người đã có tiếp xúc gần với cô (trên máy bay, khi nhập cảnh, trên các đoạn đường di chuyển từ khi nhập cảnh đến khi được cách ly, gia đình, người thân) để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới.

Trước đó, vào ngày 26-2, N.T.Th đã được Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho kiểm tra sức khỏe và cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung ở Trường Quân sự tỉnh Bình Dương. Hiện tại sức khỏe của cả gia đình đều bình thường, không có dấu hiệu ho, sốt.

Như tin đã đưa, tối 25-2, trên nhiều trang mạng xuất hiện đoạn livestream tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) của một nữ Facebooker có tên tài khoản là Harry Nguyen khoe có cách riêng nên đã trốn được việc cách ly khi trở về từ tâm dịch COVID-19 Daegu (Hàn Quốc). Nữ Facebooker này còn hứa sẽ chỉ cách cho mọi người thoát cách ly.

Ngay khi đoạn clip trên được đăng tải, cộng đồng mạng rất bức xúc và kêu gọi tìm cô gái trong đoạn livestream vì hành vi thiếu ý thức, coi thường sự an toàn của cộng đồng và bản thân.

Nguồn: Báo PLO

Tin liên quan