Cập nhật ngay iOS 14.4 để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho 'dế'

Ngoài việc bổ sung thêm một vài tính năng mới, bản cập nhật này còn đi kèm với bản vá cho 3 lỗ hổng bảo mật đang tồn tại trên tất cả các mẫu iPhone và iPad chạy iOS hoặc iPadOS 14. Lỗ hổng cho phép ứng dụng độc hại có thể leo thang đặc quyền và hiện có thể đã bị khai thác.

Về tính năng mới, iOS 14.4 cho phép khi quét mã QR bằng máy ảnh của iPhone, máy ảnh hiện có thể nhận ra các mã QR nhỏ hơn,

iOS 14.4 có thêm cài đặt để chỉ định loại thiết bị được kết nối Bluetooth của bên thứ ba để đo mức âm thanh của tai nghe để gửi cảnh báo nếu nhạc đang phát ở mức có khả năng gây hại cho sức khỏe của người dùng theo thời gian.

Bản cập nhật mới cũng sẽ đưa ra cảnh báo nếu cụm camera trên iPhone bị thay thế bằng linh kiện không rõ nguồn gốc, đặc biệt là với dòng iPhone 12.

Nếu camera máy bạn đã bị thay, Apple thông báo "không thể được xác minh là máy ảnh chính hãng của Apple".

Ngoài ra, còn có một số sửa lỗi liên quan đến chụp ảnh HDR đối với iPhone 12 Pro, tiện ích Fitness cập nhật không chính xác, một lỗi khiến quá trình nhập liệu bị delay và từ gợi ý không hiển thị khi sử dụng bàn phím.

Bên cạnh đó là fix lỗi gây khó chịu cho người dùng trong 4 tháng qua ở bản iOS 14.4 phát hành trước đó như: Các thành phần hình ảnh lạ có thể xuất hiện trong ảnh HDR được chụp bằng iPhone 12 Pro. Tiện ích Thể dục có thể không hiển thị dữ liệu Hoạt động được cập nhật

Thao tác nhập chữ có thể bị trì hoãn và các gợi ý từ có thể không xuất hiện trong bàn phím. Ngôn ngữ của bàn phím có thể xuất hiện không đúng trong Tin nhắn. Bật Điều khiển công tắc trong Trợ năng có thể ngăn cản việc trả lời cuộc gọi điện thoại từ Màn hình khóa

Một trong những điểm nổi bật khác của iOS 14.4 là việc nâng cao trải nghiệm Handoff bằng cách sử dụng chip U1 để nhận biết vị trí. Khi phát nhạc trên iPhone, nếu bạn di chuyển đến gần HomePod mini, thiết bị sẽ rung và rung mạnh hơn khi bạn đến gần HomePod hơn.

Lúc này, đèn LED ở đỉnh của HomePod sẽ nhấp nháy để cho bạn biết hai thiết bị có thể kết nối với nhau, đồng thời iPhone cũng sẽ hiển thị thông báo nổi để cho phép ghép nối nhanh với HomePod.

Để cập nhật lên phiên bản mới nhất, bạn cần truy cập vào mục Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update).

Nguồn: Báo đầu tư 

Tin liên quan