Cầu thủ bị thầy Park 'chê' đoạt Cầu thủ xuất sắc nhất V-League

Tiền đạo bị thầy Park chê, mùa hai liên tiếp giành Cầu thủ xuất sắc nhất

Cầu thủ không được HLV Park Hang-seo ưa thích, Nguyễn Văn Quyết lần thứ hai liên tiếp đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019.

Số 10 Hà Nội FC Nguyễn Văn Quyết. Ảnh: VPF

Mặc dù trở lại sau chấn thương ở giai đoạn 2 nhưng Văn Quyết góp công đến chín bàn thắng, bảy pha kiến tạo, góp phần giúp Hà Nội FC bảo vệ thành công vô địch V-League trước kình địch CLB TP.HCM.

Chia sẻ tại lễ trao thưởng, cầu thủ sinh năm 1991 cho biết: “Tôi rất vui với danh hiệu cá nhân nhưng với tôi danh hiệu của tập thể là quan trọng hơn cả. Thành tích của riêng cá nhân tôi cũng là đóng góp chung của tập thể. Nó là niềm tự hào của riêng tôi, của toàn thể CLB dành tri ân người hâm mộ Hà Nội FC”.

Các cầu thủ Hà Nội FC và cúp vô địch V-League 2019. Ảnh: VPF

Tại đấu trường AFC Cup, Văn Quyết cũng đóng góp không nhỏ khi ghi khá nhiều bàn thắng trong 11 trận ra sân, giúp Hà Nội FC lập kỷ lục lần đầu vào đến chung kết liên khu vực. Tại chung kết, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm chỉ dừng bước trước April-25 (Triều Tiên) lo luật bàn thắng sân khách.

Là cây săn bàn thượng thặng tại V-League nhưng Văn Quyết bị HLV Park Hang-seo bỏ rơi sau AFF Cup 2018. Lý giải về vấn đề này, tiền đạo có biệt danh “Quyết rừng” cho biết: “Mỗi HLV đều có triết lý bóng đá riêng của họ. Có thể do lối chơi của tôi không phù hợp với cách thầy Park xây dựng. Tôi không thấy phiền vì điều đó”.

Messi ghi bàn vào lưới Slavia Praha. Ảnh: GETTY

Messi lập thêm kỷ lục mà Ronaldo chưa với tới

“Nổ súng” trong trận Barcelona đánh bại Slavia Praha 2-1 sân khách, Lionel Messi thiết lập nên nhiều cột mốc mới tại đấu trường Champions League.

Với pha lập công ở phút thứ ba vào lưới Slavia Praha, Messi đóng đinh bàn thắng thứ 67 của anh tại Champions League, bỏ xa “đại kình địch” Ronaldo đến năm bàn. Cùng với đó, siêu sao người Tây Ban Nha còn cân bằng kỷ lục xé lưới đối thủ nhiều nhất 33 đội bóng của Ronaldo và Raul Gonzalez.

Thống kê 15 mùa liên tiếp nổ súng của siêu sao Messi. Ảnh: Bongdaplus

Cũng nhờ pha lập công này, Messi chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên 15 năm liên tục ghi bàn trong lịch sử Champions League kể từ mùa giải đầu tiên 2005-2006. Với thống kê này, chân sút người Bồ Đào Nha Ronaldo chỉ mới “nổ súng” qua 14 mùa giải, tính từ năm 2006-2007.

Trong suốt sự nghiệp đầu quân tại đội bóng xứ Catalan, Messi bốn lần nâng cúp vô địch Champions League nhưng lần gần nhất đã cách đây bốn năm.

Bảng xếp hạng V-League 2019.

Trận Play-off V-League 2019 tranh tài ở đâu?

Kết thúc vòng đấu cuối V-League 2019 ở vị trí thứ 13, Thanh Hóa giành quyền tranh suất trụ hạng với á quân giải hạng Nhất Phố Hiến. Sân vận động TP Vinh được lựa chọn là địa điểm tranh tài trận play-off vào ngày 29-10 tới.

Sau chiến thắng mùa trước, chứng kiến Nam Định vượt qua Hà Nội B (tiền thân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) bằng loạt sút penalty cân não, đây là năm thứ hai liên tiếp, sân Vinh được chọn để tìm ra CLB thứ 14 dự tranh V-League 2020.

Thanh Hóa (áo vàng) tranh suất trụ hạng không có sự phục vụ của các ngoại binh. Ảnh: VPF

Sân đấu trung lập được xem là không quá xa so với Thanh Hóa và Phố Hiến về mặt địa lý. Tuy nhiên, mặt sân cỏ sân Vinh không được tốt sẽ là rào cản đến lối chơi của cả hai đội. Để bảo đảm tính công bằng cho cuộc tỉ thí, các ngoại binh của Thanh Hóa sẽ không được sử dụng.

Kết quả trên sân Vinh mùa này, Thanh Hóa từng nhận trận thua 0-1 trước SL Nghệ An ở V-League trong khi Phố Hiến từng thủ hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3-3 tại đấu trường hạng Nhất.

Phát biểu về cơ hội trụ hạng, HLV trưởng Thanh Hóa Mai Xuân Hợp cho biết: “Đá với Phố Hiến không có ngoại binh, tôi phải tạo được tâm lý tự tin đối với các cầu thủ. Tôi vẫn còn nỗi lo về khâu săn bàn của hàng công”.


Nguồn: Báo PLO

Tin liên quan