Cầu thủ Roma từ chối dự World Cup 2022

Cristian Volpato được liên hệ để khoác áo tuyển Australia tại World Cup nhưng anh đã từ chối.

Theo HLV Graham Arnold, ông đã có ít nhất ba cuộc nói chuyện cùng Cristian Volpato với hy vọng thuyết phục cầu thủ này cùng tuyển Australia dự World Cup. Sau thời gian suy nghĩ, câu trả lời của sao trẻ đang khoác áo AS Roma là không.

Volpato mang hai quốc tịch Australia, Italy do anh sinh tại Sydney và có cha mẹ là người Italy. Trước khi sang châu Âu, Volpato từng là học viên của đội trẻ Sydney FC và Western Sydney Wanderers. Vừa qua, cầu thủ này đã chơi cho đội U20 Italy.

Volpato là phát hiện mới của HLV Jose Mourinho tại Roma mùa này.

Trước việc "Azzurri" không thể giành vé dự World Cup 2022, Australia muốn chớp cơ hội để sở hữu một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng của bóng đá thế giới bằng đề nghị đưa Volpato đến giải đấu tại Qatar. Tuy nhiên, sao trẻ sinh năm 2003 muốn chờ cơ hội chơi cho đoàn quân áo thiên thanh.

Về phía HLV Arnold, ông vẫn mở đường để đón Volpato lên tuyển Australia trong thời gian tới: "Volpato là một cầu thủ trẻ tài năng. Chắc hẳn cậu ấy đã nghe theo lời khuyên từ người thân trước khi đưa ra quyết định. Volpato từ chối dự World Cup 2022 nhưng không đồng nghĩa với việc cậu ấy tiếp tục từ chối tuyển Australia trong tương lai".

Volpato đang được HLV Jose Mourinho trao khá nhiều cơ hội trong màu áo Roma. Hôm 31/10, cầu thủ sinh năm 2003 tỏa sáng với một bàn và một kiến tạo, giúp CLB chủ sân Olimpico đánh bại Verona tại Serie A.

Tại World Cup 2022, Australia ở bảng D cùng ĐKVĐ Pháp, Đan Mạch và Tunisia. Dù không có Volpato, "Socceroos" vẫn sở hữu đội hình gồm nhiều ngôi sao như Mathew Leckie, Mathew Ryan, Ajdin Hrustic, Aaron Mooy...

Danh sách tuyển Australia dự World Cup 2022.

Nguồn: zingnews.vn

Tin liên quan