“Cầu thủ Việt Nam đã đạt đến tầm vóc không sợ Thái Lan nữa”

Giới chuyên môn trong nước hầu hết thống nhất với nhau nhận định, rằng U23 Việt Nam đàng hoàng thắng đậm Thái Lan xuất phát từ chỗ trước tiên cầu thủ của chúng ta không còn sợ thua khi đối đầu với họ, chứng tỏ vị thế giữa đôi bên đã thay đổi lớn.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “Thật ra thế hệ cầu thủ hiện nay của chúng ta không đến nỗi kém, nếu không muốn nói là giàu tiềm năng. Ngoài các tố chất về kỹ thuật, thì dàn cầu thủ hiện tại còn có sự cải thiện đáng kể về mặt thể hình, và đây là yếu tố rất quan trọng”.

“Có thể lứa cầu thủ hiện tại không nổi tiếng bằng lứa trước, nhưng chủ yếu do họ vẫn chưa đá quốc tế nhiều, nên ít được biết đến. Chứ thật ra, bản thân các cầu thủ trong đội U23 hiện nay đã có sẵn kỹ năng chơi bóng tốt, khi có thêm kinh nghiệm họ sẽ hợp lý hơn trong các pha xử lý, nên càng đá có cảm giác họ càng hay là vì vậy” – cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nói thêm.

Bây giờ có khi chính Thái Lan là đội ngại cầu thủ Việt Nam chứ không phải ngược lại (ảnh: Huyền Trang)

Còn khi so sánh dàn cầu thủ mà bóng đá Việt Nam có từ hơn 1 năm nay, so với người láng giềng Thái Lan, ông Vinh cho biết: “Tạm thời chúng ta thấy rằng cầu thủ hiện tại không còn e ngại Thái Lan như trước đây. Các thế hệ gần nhất của bóng đá Việt Nam đã biết cách hoá giải họ”.

“Riêng về mặt thành tích, thì trong khoảng hơn 1 năm qua, các đội bóng Việt Nam tầm đội tuyển hơn họ về mặt thành tích, điều đó càng giúp cho các cầu thủ thêm tự tin” – ông Vinh khẳng định.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương (phải) đánh giá cao màn trình diễn của đội tuyển U23 Việt Nam (ảnh: Trọng Vũ)

Trong khi đó, cựu HLV Đoàn Minh Xương nói rõ hơn về chuyện vì sao lứa cầu thủ U23 hiện tại nở muộn hơn lứa Công Phượng: “Theo tôi, thế hệ hiện nay vẫn đầy tiềm năng, nhưng sau VCK World Cup U20 năm 2017, họ chưa nhận được sự đầu tư tương xứng, chưa được thi đấu quốc tế nhiều như lứa Công Phượng, Xuân Trường, dẫn đến thiếu kinh nghiệm”.

“Khi có thêm kinh nghiệm qua những trận đấu tại vòng loại U23 châu Á, họ dần dần trưởng thành thêm và càng về sau càng thi đấu hay hơn lúc vòng loại bắt đầu” – ông Xương nói thêm.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh

Bàn về đối thủ Thái Lan, cựu HLV Đoàn Minh Xương đánh giá: “Thái Lan mắc sai lầm khi chọn phương thức nhập cuộc trước U23 Việt Nam, vì họ nghĩ họ dễ dàng đánh bại chúng ta giống như trước”.

“Để rồi đến lục bị thua trước, nhận ra mình đánh giá sai đối thủ, Thái Lan đã vỡ trận và không trở tay kịp nữa. U23 Thái Lan rơi vào bẫy của HLV Park Hang Seo và đội tuyển U23 Việt Nam. Còn chúng ta chơi bình tĩnh trước họ xuất phát từ tâm lý không còn ngán ngại họ nữa” – cựu HLV Đoàn Minh Xương nhấn mạnh.

Theo: Dân trí

Tin liên quan