Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: 'Ở bất cứ hoàn cảnh nào, các thế hệ nhà giáo Việt Nam vẫn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả của mình'

Dự buổi gặp mặt có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ; Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, trong những năm qua, nhất là 2019 - năm cuối thực hiện “Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020”, sự nghiệp giáo dục của nước ta có sự chuyển mình tích cực, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đáng kể đến trong đó là 2 dự Luật quan trọng, gồm Luật Giáo dục năm 2019 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ĐH, đã được Quốc hội thông qua. Điều này tạo cơ sở pháp lý quan trọng cho việc đổi mới căn bản, toàn diện, đưa giáo dục đào tạo phát triển đúng định hướng là “quốc sách hàng đầu”; đóng góp tích cực cho sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với đại biểu Quốc hội là nhà giáo, nguyên nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong buổi gặp mặt. Ảnh: Bộ GD&ĐT

Một kết quả đáng khích lệ khác của ngành giáo dục là đã xây dựng thành công chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và 27 chương trình chi tiết các môn học theo hướng phát triển năng lực của học sinh; cùng các địa phương tích cực chuẩn bị điều kiện cần thiết để triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới vào năm học 2020-2021. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được quan tâm chăm lo, đầu tư tăng cường về số lượng, tiếp tục chuẩn hóa, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục được chú trọng; chất lượng giáo dục phổ thông được nâng cao; kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 được tổ chức an toàn, nghiêm túc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu của ngành giáo dục, đồng thời biểu dương những đóng góp rất đáng trân trọng của các thầy giáo, cô giáo đối với sự nghiệp phát triển giáo dục nước nhà. Để có được những kết quả ấy, theo Chủ tịch, là nhờ sự quan tâm sâu sát của cả hệ thống chính trị, sự động viên, khích lệ của toàn xã hội, sự nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết và sáng tạo của toàn ngành giáo dục, trong đó có đóng góp lớn của đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục có mặt tại cuộc gặp hôm nay.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng, với truyền thống quý báu “hiếu học”, “tôn sư trọng đạo” của dân tộc, với sự nỗ lực, quyết tâm phấn đấu không mệt mỏi của toàn ngành, đặc biệt là các thầy cô giáo, đội ngũ những người làm giáo dục sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất cao quý, tích cực, chủ động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn để từng bước đưa nền giáo dục nước nhà phát triển, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước trong giai đoạn mới.


Nguồn: Báo PL&XH

Tin liên quan