Công Phượng ngang vai Kiatisuk: Được yêu thế cũng... ngại!

1. Sau 3 tuần tổ chức trên fanpage CLB HAGL, cuộc bình chọn những cầu thủ được yêu thích nhất trong lịch sử đội bóng phố Núi đưa ra kết quả gây nhiều tranh cãi.

Một bộ phận fan HAGL lâu năm tỏ ra bất bình với tiêu chí ban đầu mà BQT fanpage đưa ra, đồng thời hoài nghi về kết quả. Đương nhiên, với những fan thuộc thế hệ trẻ thì khẳng định đây là cuộc bình chọn yêu thích, thay vì xuất sắc nhất như ban đầu.

Cuộc chiến “nội bộ” giữa các fan HAGL càng lên đến đỉnh điểm khi hàng loạt cái tên nổi đình nổi đám được hâm mộ chẳng kém lứa học viện của bầu Đức như Lee Nguyễn, Evaldo vắng mặt trong danh sách.

Đội hình được fan yêu thích nhất của HAGL trong 20 năm qua vừa được fanpage đội bóng nhà bầu Đức công bố

2. Sẽ không có chuyện gì quá lớn, nếu một tài khoản được xác định chính danh của chân sút Evaldo Goncalves – một siêu "dội bom" ở sân Pleiku sau thời Kiatisak vào thẳng fanpage phàn nàn về kết quả bình chọn càng khiến mọi chuyện thêm căng thẳng

Cựu tiền đạo dội bom bậc nhất không chỉ ở HAGL mà còn tại V-League nói thẳng: "Chỉ tính V-League, tôi ghi được 67 bàn cho HAGL. Tính cả các giải đấu Cúp Quốc gia, tôi ghi hơn 80 bàn, đủ để là chân sút số 1 lịch sử đội - hay tôi nhầm nhỉ? Tôi nghĩ mình đóng góp cũng nhiều cho đội nhưng có vẻ không phải thế...” làm nhiều fan chân chính phải muối mặt

Vẫn biết cuộc bình chọn này đơn thuần... cho vui, nhưng cái cách mà fan HAGL thể hiện dành cho cựu tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội bóng phố núi khiến những người ngoài cuộc hơi thất vọng và ngán ngẩm.

ngay lập tức gây tranh cãi khi một huyền thoại như Evaldo không được nhắc tên, khiên chân sút người Brasil phải mỉa mai trên fanpage đội bóng cũ

Bởi nên nhớ, thành tích tốt nhất của HAGL trong giai đoạn trước khi lứa học viện được đôn lên có công rất lớn từ Evaldo, một sát thủ thực sự với 68 bàn thắng trong 4 mùa giải đầu quân cho đội chủ sân Pleiku.

3. Cảm giác của Công Phượng khi biết tin fan hâm mộ mình bình chọn vào danh sách những cầu thủ được yêu thích nhất bên cạnh huyền thoại Kiatisak thế nào?

Chắc có lẽ khó mà tự hào nổi, bởi với một người khá thông minh, tương đối hiểu chuyện như chân sút người xứ Nghệ đủ biết mình ở đâu so với nhiều đàn anh, đàn chú đi trước. Tương tự như thế với Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn...

Công Phượng được fan yêu thích, nhưng xứng đáng với tình yêu đó thì e rằng là... chưa

Chẳng những khó tự hào, thậm chí còn ngượng ngùng, bởi ngoài việc tạo ra làn sóng hâm mộ mới cho HAGL ra thì phần còn lại Công Phượng hay các đồng đội khác chưa thể làm nổi: giúp bầu Đức hoàn thành những kỳ vọng như vô địch V-League, hay ra nước ngoài chơi bóng thành công.

Một cuộc bình chọn vui, cũng như không phải chính danh đương nhiên cũng chẳng đáng để quá bận lòng. Nhưng cái cách yêu của fan HAGL bây giờ dành cho Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh... chẳng khác gì những liều thuốc độc “bọc đường” đầy mê hoặc.

Có nghĩa, nếu không tỉnh táo rất dễ ảo tưởng để rồi sớm nở tối tàn như rất nhiều ngôi sao trẻ, tài năng trước đây của bóng đá Việt Nam, dù đó mới chỉ được tung hô ở một mức độ vừa phải, và thời điểm chưa có mạng xã hội như lúc này.

Hy vọng, Công Phượng hay các đồng đội khác biết mình ở đâu hay nhìn vào đội hình được xếp chung cùng những huyền thoại thực thụ ở HAGL như Kiatisak, Dusit... mà phấn đấu sao cho xứng với sự kỳ vọng của bầu Đức.


Nguồn: Báo VietnamNet

Tin liên quan