Giảm ho, bổ phổi hậu Covid-19 và những điều bạn nên biết

Hậu Covid-19, nhiều người gặp khó khăn với những cơn ho dai dẳng, thậm chí nếu không kịp thời chữa trị sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng. Do đó, các phương pháp giảm ho, bổ phổi hậu Covid-19 đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Tại sao hậu Covid-19 gây ra ho? 

Phần lớn những người dương tính với Covid-19 cho biết họ có triệu chứng ho khan sau khi khỏi bệnh. Những cơn ho đến nhanh khi khởi phát nhưng lại tồn tại tới tận sau khi đã âm tính, đặc biệt là đối với những người không được tiêm vaccine.

Về bản chất, ho là phản ứng bảo vệ cơ thể trước vi khuẩn gây hại. Khi phát hiện ra virus hoặc những vật thể lạ, các dây thần kinh cảm giác sẽ kích hoạt cảm biến ho ở vùng tủy của não, từ đó kích hoạt các cơ ở đường hô hấp để đẩy vật thể lạ ra ngoài. Hậu Covid-19, các vi khuẩn, vi-rút vẫn chưa biến mất hoàn toàn ở hệ hô hấp nên tình trạng ho khan và rát họng vẫn còn tồn tại. Tuy nhiên, ho quá nhiều sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, nếu không điều trị kịp thời có thể chuyển biến nặng.

vien-bo-phe-banikha-1

Ho do hậu Covid-19 là nỗi ám ảnh của nhiều người. Ảnh: Internet

Các biện pháp giảm ho hậu Covid-19

Với những trường hợp ho có đờm, ho lâu ngày không khỏi hoặc những người có tiền sử bị hen phế quản, viêm phế quản,... thì cần tới ngay cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời tránh diễn biến nặng. 

Mặc dù cơn ho hậu Covid-19 có thể dai dẳng và khó chịu, nhưng với các trường hợp ho khan dạng nhẹ thì người bệnh hoàn hoàn toàn có thể điều trị tại nhà bằng một số biện pháp sau: 

Uống nhiều nước

Cổ họng khô là một trong những nguyên nhân gây ra ho khan hậu covid, vì vậy hãy chăm chỉ uống nước mỗi ngày. Lưu ý, hãy sử dụng nước ấm để có thể làm dịu cơn ho nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Súc miệng nước muối

Pha 1/2 thìa cà phê muối với khoảng 237ml nước ấm để súc miệng sẽ làm dịu ngứa ngáy cổ họng. Tuy nhiên, biện pháp này không nên sử dụng với trẻ em dưới 6 tuổi do đối tượng này chưa biết súc miệng đúng cách. 

Thực hành thở bằng cơ hoành

Sau khi mắc Covid-19, đa phần bệnh nhân sẽ gặp phải triệu chứng khó thở, hoặc thở hổn hển sau khi vận động trong thời gian ngắn. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thực hành tập thở theo các bước sau: 

  • Ngồi thẳng lưng, một tay đặt lên ngực, một tay đặt lên bụng
  • Hít thật sâu vào bằng mũi sao cho bàn tay trên bụng có cảm giác phình lên theo từng nhịp thở 
  • Thở ra từ từ bằng miệng
  • Nên thực hành trong vòng 15-20p mỗi ngày. 

Sử dụng các dược liệu 

Dược liệu thiên nhiên một trong những phương thuốc vừa dễ kiếm mà lại có tác dụng trị ho rất tốt. 

Chẳng hạn như với tía tô, các nhà nghiên cứu cho rằng: Trong tía tô có chứa chất kháng histamine, kháng viêm, chống oxi hoá, thậm chí có tác dụng kháng sinh, kháng khuẩn. Nếu biết cách sử dụng với liều lượng đúng mức sẽ có tác dụng tốt. 

vien-bo-phe-banikha-4

Một số dược liệu có tác dụng trong điều trị ho hậu COVID-19. Ảnh: Internet

Sử dụng các thực phẩm chức năng có công dụng giảm ho, bổ phổi 

Các thực phẩm chức năng có công dụng bổ phế, trừ ho cũng là một biện pháp hữu hiệu được các bác sĩ khuyên sử dụng. Các sản phẩm này có khả năng bổ sung dược chất, tăng sức đề kháng và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất cho cơ thể, giúp người bệnh xoa dịu các triệu chứng như ho khan, đờm nhiều, khàn tiếng, khó chịu,...

Viên bổ phế Banikha – Giải pháp hiệu quả cho những cơn ho hậu Covid-19 

Là sản phẩm của Dược thảo Thiên Phúc, Viên bổ phế Banikha có tác dụng hỗ trợ bổ phổi, làm giảm các triệu chứng ho và đau rát họng do viêm họng, viêm phế quản hoặc do hậu Covid-19 gây nên,...

Là thành phần chính trong Banikha bổ phế, Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc có tác dụng hữu hiệu trong việc nâng cao đề kháng cho hệ hô hấp, hỗ trợ bổ phổi, giảm nhẹ các biểu hiện như thở khò khè, ho khan, rát họng,...

Ngoài ra, sự góp mặt của 9 loại cao thảo dược là những dược liệu thiên nhiên an toàn, lành tính có công dụng hỗ trợ bổ phổi, giúp thuyên giảm các triệu chứng ho và các bệnh về đường hô hấp như cao rẻ quạt, cao bách hợp, cao khổ sâm,... Viên bổ phế Banikha là một lựa chọn hoàn hảo với những bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho hậu Covid-19.

vien-bo-phe-banikha-3

Viên bổ phế Banikha của Dược thảo Thiên Phúc.

Hiện tại, Banikha bổ phế đang được bày bán tại tất cả các showroom trên 63 tỉnh thành của Dược thảo Thiên Phúc. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau: 

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 091 633 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn 
Showroom và đại lý: https://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn 

Tin liên quan