Hai thanh niên mặc áo chống nắng kín người, vẫn lộ hành vi cướp giật

Long và Dương chuẩn bị 'đồ nghề' khá cẩn thận, gồm khẩu trang, mũ bảo hiểm, áo chống nắng để đi cướp giật, nhưng vẫn không thoát.

Khoảng 14h ngày 20/9, chị Hạnh (SN 1984, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), điều khiển xe máy đi theo hướng đê Long Biên sang khu công nghiệp Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội để đón bạn.

Đến ngách 193/2 đường Ỷ Lan thuộc địa phận xã Phú Thị, chị Hạnh dừng xe, lấy chiếc điện thoại di động iPhone 11 Pro định gọi cho bạn nhưng chưa kịp bấm số, thì 2 đối tượng điều khiển xe máy kiểu Wave không đeo biển số, mặc áo chống nắng và đeo khẩu trang che gần như kín toàn bộ cơ thể vọt lên, đối tượng ngồi sau giật luôn chiếc điện thoại của chị Hạnh.

Sau ít phút hoảng hốt giật mình, chị Hạnh chạy bộ đuổi theo nhưng không kịp, bởi 2 kẻ cướp giật đã bỏ chạy ra hướng ngã tư Sủi, mất hút lên đê. Sự việc lập tức được trình báo đến Công an xã Phú Thị.

Long, Dương gây ra ít nhất 4 vụ cướp giật.

“Tiếp nhận tin báo, chúng tôi đã phối hợp với viện kiểm sát nhân dân huyện, lực lượng kỹ thuật hình sự khám nghiệm hiện trường, rà soát camera và nhân chứng xung quanh khu vực. Tuy nhiên, manh mối ban đầu về các đối tượng gây án rất ít”, chỉ huy đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Gia Lâm nhớ lại.

Nhóm đối tượng cướp giật tỏ ra chuyên nghiệp, khi tháo biển số xe, đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng. Nhiều khả năng chúng chú ý đi tăm tia dọc đường đê Long Biên và đeo bám chị Hạnh quãng đường dài mà người phụ nữ không hề biết. Chính vì vậy, trong tích tắc dừng xe và sử dụng điện thoại, tài sản về sau được định giá khoảng 8 triệu đồng của chị Hạnh đã “bốc hơi”.

Kiên trì rà soát mọi đối tượng nghi vấn và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Gia Lâm đã dựng, triệu tập 2 nghi can là Phương Hoàng Long (SN 1997, trú ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) và Hoàng Hải Dương (SN 1999, tạm trú ở phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội).

Cặp nghi can này “gắn bó” từ năm 2019, trong lần đi trộm cắp tài sản và bị lực lượng công an đấu tranh, bắt giữ. Sau khi chấp hành án phạt tù trở về địa phương, không có việc làm ổn định, nên Long rủ Dương đi cướp giật tài sản.

Khoảng hơn 12h ngày 20/9, Long điều khiển xe máy Honda Wave màu cam BKS: 90B2-964.92 (đã tháo BKS cất trong cốp) mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm đến đón Dương tại phòng trọ. Để che giấu tung tích, Dương cũng đi mua, mặc áo chống nắng che kín người.

Rắp tâm chọn những cung đường vắng, ven đô, Dương và Long di chuyển từ Trần Khát Chân ra đê Nguyễn Khoái, lên cầu Chương Dương, rẽ đê Long Biên rồi lòng vòng sang khu vực Ecopark. Không săn được mồi, các đối tượng vòng ra Quốc lộ 5 để vào khu công nghiệp Phú Thị. Chính lúc này, chúng phát hiện chị Hạnh. Ngay cả khi người phụ nữ đỗ xe trong ngõ, đôi này vẫn vòng vào, áp sát để Dương ra tay.

Sau khi giật xong, cả hai bỏ chạy, sau đó được bán cho một người thanh niên ở phố Tân Mai, quận Hoàng Mai với giá 4 triệu đồng.

Quá trình đấu tranh, CQĐT Công an huyện Gia Lâm thu giữ tang vật gồm chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave màu cam BKS: 90B2-964.92, 2 chiếc điện thoại di động và bộ quần áo chống nắng các đối tượng mặc để gây án.

Trong quá trình mở rộng điều tra, Công an huyện Gia Lâm xác định đối tượng Long từng gây ra 2 vụ cướp giật ở địa bàn quận Long Biên, còn Dương gây ra một vụ cướp giật cũng ở quận Long Biên trong tháng 9.

Nguồn: zingnews.vn

Tin liên quan