Hình ảnh khai mạc Phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, trong thời gian này, Chính phủ vừa phải tập trung chỉ đạo khống chế dịch bệnh lây lan vừa bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội; đồng thời tích cực chỉ đạo các nội dung để trình Quốc hội tại kỳ họp tới. Chủ tịch Quốc hội cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chia sẻ và đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của Chính phủ trong chỉ đạo điều hành thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình trong tình hình khó khăn hiện nay.

Chủ tịch Quốc hội cho biết thêm, mặc dù phiên họp diễn ra chậm hơn so với dự kiến ban đầu nhưng tất cả các công việc của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội cũng như sự điều phối, chỉ đạo hoạt động của Quốc hội vẫn diễn ra thường xuyên, liên tục, không gián đoạn nhờ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong liên lạc, liên hệ và cho ý kiến vào các dự án Luật. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao tinh thần làm việc của các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thường trực Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội...

Cổng Thông tin điện tử Quốc hội trân trọng giới thiệu một số hình ảnh tại phiên họp:

Toàn cảnh phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Phát biểu mở đầu phiên họp, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, do đó Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội được tổ chức với số lượng và thành phần dự tại phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội được hạn chế, các đại biểu có thể theo dõi phiên họp trực tuyến; đồng thời Văn phòng Quốc hội tăng cường các điều kiện cần thiết để bảo đảm tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch trong thời gian tiến hành phiên họp.

Phát biểu khai mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ nghe báo cáo về tình hình dịch bệnh COVID-19 và các giải pháp, phương án để phòng chống dịch của Việt Nam. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến đối với 07 dự án Luật; cho ý kiến về 04 nội dung thuộc lĩnh vực tài chính, ngân sách.

Theo Chủ tịch Quốc hội, mặc dù phiên họp diễn ra chậm hơn so với dự kiến ban đầu nhưng tất cả các công việc của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội cũng như sự điều phối, chỉ đạo hoạt động của Quốc hội vẫn diễn ra thường xuyên, liên tục, không gián đoạn nhờ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong liên lạc, liên hệ và cho ý kiến vào các dự án Luật. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao tinh thần làm việc của các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thường trực Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội.

Ngay sau phát biểu khai mạc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghe Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, căn cứ theo tình hình dịch, Chính phủ đã thực hiện các biện pháp kiểm soát người nhập cảnh nhằm ngăn chặn dịch xâm nhập; phát hiện sớm nhất các trường hợp nhiễm bệnh và có nguy cơ lây nhiễm; thực hiện cách ly; khoanh vùng dịch, dập dịch; tăng cường năng lực điều trị; nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ và công tác thông tin, truyền thông bảo đảm chủ động minh bạch thông tin, hướng dẫn góp phần quan trọng tạo sự đồng thuận xã hội và huy động người dân tham gia chống dịch.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hoan nghênh, đánh giá cao công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh thời gian qua, với nhiều giải pháp rất kịp thời, hiệu quả.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ đồng hành sát cánh, sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện cho Chính phủ triển khai tốt nhất biện pháp chống dịch. Qua đây mới thấy sự đoàn kết quân dân, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Cũng trong sáng 23/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) và Luật Doanh nghiệp (sửa đổi).

Nguồn: Báo Quốc Hội

Tin liên quan