Hòa Bình hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho vùng dịch

Địa điểm giải cứu nông sản Hải Dương, tại đường Đê Đà Giang, TP Hòa Bình.

Tại hỗ trợ tiêu thụ nông sản, nhiều mặt hàng được bán với gia niêm yết công khai như: Bắp cải, giá 3.500 đồng/kg; cà rốt, giá 70.000 đồng/túi; hành, giá 11.000 đồng/kg; tỏi tươi, giá 15.000/kg; su hào, giá 2000 đồng/củ... Các mặt hàng nông sản này, được vận chuyển từ xã Nhân Huệ, Thành phố Chí Linh (Hải Dương).

Điểm hỗ trợ tiêu thụ rau sạch bà con vùng dịch do anh Nguyễn Trọng Tấn, chủ Nhà hàng Gia Hân (Đồng Tiến, TP Hòa Bình) đã kết nối với nhóm thiện nguyện bà con Hải Dương để triển khai chương trình.

Anh Nguyễn Trọng Tấn chia sẻ: "Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên mặt hàng nông sản của tỉnh Hải Dương bị ùn ứ, không bán được trong những ngày qua, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế của nhiều gia đình. Vì vậy, chúng tôi đã đi thu mua nông sản của bà con nông dân, vận chuyển về tỉnh Hòa Bình để bán, mong muốn người dân mua ủng hộ, giúp đỡ. Việc thu mua, vận chuyển nông sản, chúng tôi đã nghiêm chỉnh tuân thủ quy định chống dịch, xe vận chuyển nông sản được phun khử khuẩn, đảm bảo sức khỏe và việc phòng chống dịch trên người".

Người dân mua hàng nông sản, ủng hộ nông dân Hải Dương.

Theo người mua hàng, chị Nguyễn Thị Huệ, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình cho biết, các sản phẩm nông sản được bày bán ở đây với giá cả hợp lý, chất lượng cũng tươi, ngon và đảm bảo, nên mua về để sử dụng cho gia đình. Chị Huệ chia sẻ: "Tôi cũng gọi bạn bè đến mua ủng hộ, góp phần nhỏ giúp đỡ khó khăn cho người dân Hải Dương. Đây là một việc làm hết sức nhân văn, thể hiện được tinh thần "lá lành đùm lá rách" của người dân Việt Nam".

Trong ngày 25/2, chuyến hàng nông sản đầu tiên gồm: 1 tấn tỏi, 2 tấn cà rốt, 2 tấn hành, 700 cây bắp cải, 500 củ su hào cơ bản đã được người dân TP Hòa Bình tiêu thụ hết. Chắc chắn đó là nguồn động viên, khích lệ để các đơn vị, tổ chức, cá nhân khác tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân vùng tâm dịch COVID-19.

Nguồn Tin Tức TTXVN

Tin liên quan