Hơn 100 người vẫn đang mất tích sau thảm họa lốc xoáy tại Mỹ

Hơn 100 người vẫn đang mất tích và hàng chục người được xác nhận đã chết sau một đợt lốc xoáy kinh hoàng quét qua bang Kentucky ở miền Nam nước Mỹ cuối tuần qua.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 14/12 (theo giờ địa phương), Thống đốc bang Kentucky, Andy Beshear cho biết, có tin tốt đó là số người chết không tăng kể từ ngày 13/12 và hiện có 74 người Kentucky được xác nhận đã tử vong. Ông Andy Beshear cho biết thêm, độ tuổi của những người thiệt mạng là từ 02 tháng đến 98 và trong số đó có tổng cộng 12 trẻ em.

Trận lốc xoáy được ghi nhận ở bang Kentucky (Ảnh: ABC13)

Thống đốc Andy Beshear cho biết, nhiều đội cứu hộ địa phương và liên bang đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích và có thể mất một tuần hoặc thậm chí lâu hơn nữa trước khi có số liệu cuối cùng, đồng thời lưu ý việc đánh giá thiệt hại đang diễn ra và nỗ lực lớn để dọn dẹp những đống đổ nát vẫn tiếp tục.

Các công ty tiện ích cũng đang nỗ lực để nối lại cung cấp điện và nước sinh hoạt cho người dân. Tính đến chiều 14/12, gần 25.000 người trong bang Kentucky vẫn chưa có điện.

Tổng thống Joe Biden sẽ đến thăm bang Kentucky trong ngày 15/12 để thị sát thiệt hai và nỗ lực khắc phục hậu quả hiện tượng thời tiết cực đoan này./.

Nguồn: https://vov.vn/the-gioi/hon-100-nguoi-van-dang-mat-tich-sau-tham-hoa-loc-xoay-tai-my-post911705.vov

Tin liên quan