Hùng Dũng: Đội tuyển Việt Nam mang Tết đặc biệt tới cho người hâm mộ

Do bận thi đấu xa nhà tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, các thành viên của đội tuyển Việt Nam phải ăn Tết Nguyên đán Nhâm Dần muộn bên gia đình.

Đội tuyển Việt Nam muốn đem chiến thắng trước Trung Quốc làm quà năm mới dành tặng người hâm mộ. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào hai trận đấu quan trọng tiếp theo của vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với Australia và Trung Quốc.

Theo lịch trình, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ di chuyển sang Australia vào ngày 21/1 và có khoảng 5 ngày tập luyện tại thành phố Melbourne trước khi thi đấu trận chính thức vào ngày 27/1 (tức 25 tháng Chạp).

Sau khi kết thúc trận gặp Australia, đội tuyển nhanh chóng trở về nước vào ngày 28/1 và tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc vào ngày 1/2 (tức Mùng 1 Tết Nguyên đán) trên sân nhà Mỹ Đình.

Đây là một trong những lần hiếm hoi các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu xa nhà đúng dịp Tết Nguyên đán và không có thời gian bên gia đình và người thân.

Mang Tết đặc biệt tới với người hâm mộ

Dù phải thi đấu trong dịp nghỉ lễ lớn nhất trong năm song tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung và cố gắng thi đấu hết sức để giành về kết quả có lợi, qua đó mang tới một dịp Tết thật đặc biệt cho đông đảo người hâm mộ.

Tân đội trưởng của đội tuyển quốc gia chia sẻ: “Chúng tôi được biết sân Mỹ Đình sẽ đón khoảng 20 nghìn khán giả tới xem trận Việt Nam gặp Trung Quốc đúng ngày mùng 1 Tết. Tất cả cầu thủ đều rất hy vọng khán giả sẽ tới sân Mỹ Đình để cổ vũ cho đội nhà. Đó chính là nguồn động lực để tuyển Việt Nam thi đấu tốt nhất.”

Đội tuyển Việt Nam hứng khởi tập luyện cho hai trận đấu gặp Australia và Trung Quốc dúng vào dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển Việt Nam hiện tại vẫn chưa giành điểm số nào tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu với Trung Quốc được coi là cơ hội để Hùng Dũng và đồng đội giành điểm số đầu tiên. Ở lượt đi, đội tuyển Việt Nam chỉ chịu thua sát nút 2-3 bởi bàn thua ở những phút cuối cùng.

Thi đấu ấn tượng trước Trung Quốc sẽ là món quà ý nghĩa của đội tuyển dành tặng khán giả trong ngày Mùng 1 Tết sau khi chưa thể thành công tại AFF Cup 2020. Theo quan niệm của người Việt, nếu giành kết quả tốt trong ngày đầu tiên của năm mới thì đội tuyển Việt Nam sẽ “mở hàng” thuận lợi cho cả năm Nhâm Dần với nhiều những giải đấu quan trọng.

Đội trưởng Hùng Dũng tự tin: “Đương nhiên tôi và đồng đội rất nhớ nhà bởi Tết là dịp mọi người sum vầy với gia đình. Tuy nhiên, đây là cái Tết đặc biệt với đội tuyển Việt Nam. Tôi hy vọng sẽ cùng đồng đội mang tới cái Tết thật đặc biệt cho toàn thể người dân Việt Nam.”

Ăn Tết muộn với gia đình nhỏ

Bởi bận thi đấu xa nhà, các thành viên của đội tuyển Việt Nam phải ăn Tết muộn bên gia đình. Đây là thiệt thòi lớn cho cầu thủ và ban huấn luyện khi một năm qua cũng rất ít có cơ hội bên bạn bè và người thân do phải tập trung khép kín liên tục để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng.

Tiền vệ Hoàng Đức cho biết rằng đây là lần đầu tiên thi đấu xa nhà vào đúng dịp Tết Nguyên đán kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1998 đã sẵn sàng tâm lý và chuẩn bị sắm Tết sớm kể từ ngày lên đường hội quân.

Hoàng Đức tâm sự: “Tôi còn trẻ, thường có bố mẹ chăm lo chu đáo mỗi dịp Tết nên cũng không quá bận rộn mỗi khi cuối năm. Năm nay tập trung thi đấu cùng đội tuyển đúng dịp Tết nên bản thân cũng đã gửi gắm bố mẹ từ rất sớm để lo mọi chuyện. Sau hai trận đấu gặp Australia và Trung Quốc, tôi sẽ về ăn Tết muộn bên gia đình.”

Đội tuyển Việt Nam không ngại việc thi đấu xa nhà, hẹn chung vui ăn Tết muộn bên gia đình nhỏ. (Ảnh: VFF)

Đó cũng là tâm lý chung của nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam mỗi khi phải thi đấu xa nhà. Mọi năm, không phải thi đấu đúng vào dịp Tết, song nhiều cầu thủ cũng phải sát ngày 30 tháng Chạp mới có mặt tại gia đình nên mọi sự chuẩn bị cho dịp lễ lớn nhất năm đều trông cậy vào gia đình.

Với trung vệ Bùi Tiến Dũng, mọi công việc cho dịp Tết Nguyên đán của gia đình nhỏ đều có người vợ chăm lo trong những năm trở lại đây.

Còn đối với Quang Hải, sau một năm thi đấu mệt mỏi, anh rất mong chờ vào dịp Tết được đoàn tụ bên gia đình, được làm những việc mình cảm thấy hạnh phúc, ấm áp. Với tiền vệ nhỏ con này, mỗi dịp đoàn tụ với gia đình, được ăn bữa cơm với gia đình là điều ấm áp nhất./.

Đội tuyển nữ Việt Nam ăn Tết xa quê

Giống với các đồng đội nam, đội tuyển nữ Việt Nam cũng bận thi đấu trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần tại vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022. Thậm chí, các cô gái sẽ còn phải đón Tết xa nhà ở tại Ấn Độ xa xôi khi trận đấu cuối cùng kết thúc vào ngày 25 tháng Chạp.

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam gặp vô vàn khó khăn với nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 nhưng đang nỗ lực để chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu quan trọng trước mắt. Đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung nhiều khả năng chỉ có đủ số lượng người thi đấu ở trận đầu tiên của giải./.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/hung-dung-doi-tuyen-viet-nam-mang-tet-dac-biet-toi-cho-nguoi-ham-mo/769083.vnp

Tin liên quan