iPhone 13 khan hiếm, không đủ giao cho khách đã đặt hàng trong ngày đầu mở bán

Nhiều cửa hàng điện thoại tại Hà Nội cho biết, họ không đủ iPhone 13 để trả cho khách đặt hàng trong đợt mở bán đầu tiên.

Biết tin iPhone 13 mở bán tại Việt Nam từ ngày 22/10, anh Nguyễn Ngọc Quý, trú tại Khương Trung (Thanh Xuân) tìm đến các cửa hàng điện thoại để hỏi mua một chiếc iPhone 13 Pro Max, dung lượng bộ nhớ 256GB màu trắng. Tuy nhiên, anh không thể tìm được phiên bản ưng ý.

“Hầu như các cửa hàng mở bán là để trả hàng cho khách đã đặt trước, nơi sẵn iPhone 13 thì không phải là phiên bản mong muốn nên tôi vẫn chưa mua được”, anh Quý cho biết.

Các hệ thống bán lẻ, cửa hàng, đại lý đồng loạt mở bán iPhone 13 từ 22/10. Theo tìm hiểu, trong ngày đầu mở bán, các cửa hàng này chủ yếu là trả hàng cho khách đã đặt cọc đợt đầu tiên, rất ít cửa hàng sẵn iPhone để bán cho khách đến mua. Hoặc nếu có thì cũng chưa đầy đủ tất cả các phiên bản dung lượng bộ nhớ, màu sắc cũng như chủng loại (Pro Max, Pro, thường hoặc mini).

Phố Thái Hà (phường Trung Liệt, quận Đống Đa), nơi được xem như phố công nghệ tại Hà Nội bởi tập trung nhiều cửa hàng điện thoại, máy tính bảng, laptop chiều 22/10 khá thưa người, trái ngược hẳn với cảnh đông đúc vào sáng sớm, khi các cửa hàng điện thoại đồng loạt mở bán iPhone 13.

Quản lý cửa hàng CellphoneS cho hay khách hàng đến rất đông từ sáng sớm cho đến khoảng 15h thì thưa dần. Trong ngày mở bán iPhone 13 đầu tiên, cửa hàng này vẫn chưa trả hết lượng máy mà khách đặt từ trước. Cửa hàng mới trả được khoảng 60% số lượng khách hàng đặt cọc đợt 1.

“Đối với khách đến trực tiếp cửa hàng thực sự cần và có nhu cầu cấp bách như mua quà tặng sinh nhật thì chúng tôi sẽ ưu tiên. Tuy nhiên cũng chỉ có 1 vài lựa chọn cho iPhone 13 Pro Max 256GB”, quản lý của cửa hàng cho biết.

Đại diện cửa hàng Hoàng Hà Mobile cũng thông tin, do lượng iPhone nhập về chưa nhiều, lượng máy từ tổng kho phân bổ đến các cửa hàng còn hạn chế. Hiện cửa hàng không có sẵn iPhone 13 để bán cho khách hàng đến mua trực tiếp.

Còn quản lý cửa hàng FPT Shop cho biết, chương trình mở bán hôm nay chỉ dành riêng cho những khách hàng đã đặt trước. Dù vậy lượng iPhone 13 về lần này không đủ trả hết cho những khách đã đặt. Do đó, cửa hàng phải rà soát lại và trả hàng theo thứ tự ưu tiên cho những khách đặt hàng sớm nhất.

Trong khi đó, 99% khách đặt iPhone 13 tại khu vực Hà Nội của cửa hàng Di động Việt được nhận iPhone 13 trong ngày 22/10. Đây cũng là một trong những đơn vị mở bán iPhone 13 đầu tiên tại Hà Nội, từ 0h ngày 22/10.

Vì mới mở cửa ở Hà Nội, khách hàng chưa nhiều người biết đến nên lượng khách đặt iPhone 13 của chúng tôi chưa nhiều. Cũng vì thế mà chúng tôi đã trả iPhone 13 cho khoảng 99% khách, còn một vài người vì lý do riêng chưa đến nhận máy được", anh Hồ Minh Thắng, quản lý cửa hàng nói.

Nguồn: https://vtc.vn/iphone-13-khan-hiem-khong-du-giao-cho-khach-da-dat-hang-trong-ngay-dau-mo-ban-ar642686.html

Tin liên quan