iPhone 16 Pro trang bị công nghệ Face ID dưới màn hình

Theo nguồn tin từ The Elec, iPhone 16 Pro sẽ được trang bị công nghệ Face ID dưới màn hình.

Apple được cho là sẽ di chuyển các thành phần cần thiết để xác thực Face ID trực tiếp dưới màn hình của iPhone vào năm 2024. Khi không sử dụng, hệ thống camera TrueDepth sẽ trở nên liền mạch với khu vực màn hình xung quanh.

Face ID dưới màn hình có thể được trang bị cho iPhone 16 Pro. Ảnh: 9to5mac

Báo cáo cho biết, phần màn hình đục lỗ dành cho camera trước trên iPhone 16 Pro vẫn sẽ được giữ nguyên, nhằm đảm bảo chất lượng chụp hình. Tuy nhiên, diện tích màn hình hiển thị sẽ được cải thiện. Phần cắt trên màn hình sẽ được giữ nguyên từ iPhone 14 Pro đến iPhone 15 Pro vào cuối năm nay do công nghệ dưới màn hình vẫn chưa sẵn sàng.

Báo cáo này cũng tiết lộ rằng Apple đang phát triển máy ảnh dưới màn hình, nhằm tạo ra những chiếc iPhone tràn viền hoàn toàn trong tương lai. Điều này trùng với những dự đoán của nhà phân tích Ross Young đưa ra hồi tháng 5/2022.

Cách đây không lâu, leaker ShrimpApplePro tiết lộ thế hệ iPhone 16 phát hành vào năm 2024 sẽ được nâng cấp với RAM LPDDR5X cho tốc độ nhanh hơn. Trong khi đó, các phiên bản iPhone 15 Pro dự kiến ra mắt năm 2023 sẽ không có cải tiến về tính năng này.

Thế hệ iPhone 16 cũng được cho là sẽ bao gồm hai dòng sản phẩm tiêu chuẩn và Pro. Những chiếc iPhone 16 Pro sẽ được trang bị bộ xử lý A18 Bionic, sản xuất trên tiến trình 3nm của TSMC. Phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn sẽ dùng chip A17 Bionic, sản xuất theo tiến trình N3B của TSMC.

Macrumors đưa tin, theo chu kỳ công nghệ tấm nền sẽ tồn tại tối đa 2 thế hệ trên iPhone, nhiều khả năng chiếc iPhone toàn màn hình sẽ ra mắt vào năm 2027.

Nguồn: taichinhdoanhnghiep.net.vn

Tin liên quan