Kante không dự World Cup 2022

Đêm 18/10 (giờ Hà Nội) Chelsea thông báo tiền vệ N'Golo Kante cần 4 tháng để hồi phục chấn thương gân kheo, đồng nghĩa vắng mặt tại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11.

Kante nghỉ 4 tháng, đồng nghĩa không kịp dự World Cup 2022.

"Kante, với sự tư vấn của đội ngũ y tế, quyết định chọn phương pháp phẫu thuật để chữa trị dứt điểm chấn thương gân kheo. Sau ca phẫu thuật thành công, Kante dự kiến sẽ ngồi ngoài trong khoảng 4 tháng", thông báo của Chelsea có đoạn.

HLV Didier Deschamps hết hy vọng về việc tiền vệ sinh năm 1991 kịp bình phục trước giải đấu tại Qatar vào cuối tháng sau. Chấn thương của Kante là tin xấu với tuyển Pháp trong bối cảnh Paul Pogba chỉ mới trở lại tập luyện và đang chạy đua với thời gian để đạt trạng thái thể lực tốt nhất trước World Cup 2022.

Ở loạt trận của các ĐTQG vào tháng 9, những tiền vệ khác của tuyển Pháp như Aurelien Tchouameni hay Eduardo Camavinga đều không có phong độ tốt. Tại World Cup 2018, Kante là trụ cột không thể thiếu giúp "Les Bleus" lên ngôi vô địch.

World Cup 2022 khép lại với Kante.

Kante vắng mặt suốt hai tháng qua kể từ khi dính chấn thương trong trận hòa với Tottenham Hotspur tại Premier League vào ngày 14/8. Tiền vệ 31 tuổi gặp nhiều vấn đề về thể trạng trong một năm qua, điều có thể khiến anh rời sân Stamford Bridge khi mùa giải năm nay kết thúc.

Mùa giải 2021/22, Kante chỉ đá chính 19 trận cho Chelsea và có màn trình diễn sa sút. Tiền vệ người Pháp chỉ còn hợp đồng với Chelsea đến tháng 6/2023 và đội chủ sân Stamford Bridge khả năng cao để anh tự do ra đi vào mùa hè năm sau.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận quá trình đàm phán hợp đồng giữa Chelsea và Kante không có tiến triển. "Cựu tiền vệ Leicester City đứng trước viễn cảnh rời Chelsea dưới dạng tự do vào tháng 6/2024", nhà báo người Italy nói thêm.

The Athletic tiết lộ đội chủ sân Stamford Bridge đề nghị Kante bản giao kèo mới có thời hạn 2 năm kèm điều khoản gia hạn thêm một năm (2+1). Tuy nhiên, Kante muốn thỏa thuận dài hơn (3+1), tương đương với hợp đồng mà "The Blues" trao cho tân binh Kalidou Koulibaly, cũng 31 tuổi, trong hè năm nay.

Nguồn: zingnews.vn

Tin liên quan