Khả Ngân - Gil Lê xúc động tặng học phí vì ngưỡng mộ nghị lực của cô bé mồ côi mẹ

“Thiếu thốn về vật chất chúng ta có thể chấp nhận bỏ qua được nhưng những mất mát về tinh thần, tình cảm là lỗ hổng khó thể nào lấp đầy được” – chia sẻ của Thúy Hằng học sinh lớp 11A1 Trường THPT dân lập Hermann Gmeiner trong tập 4 Thiếu niên nói 2020 khiến Gil Lê và Khả Ngân xúc động đến rơi nước mắt. Xuất hiện trên bục dũng khí, Thúy Hằng gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh xắn, gương mặt phúc hậu và nở nụ cười tươi tắn nhưng đâu ai biết được cô bé lại có hoàn cảnh đặc biệt đáng thương.

Thúy Hằng hiện đang sống cùng em trai với người mẹ nuôi ở làng SOS, mẹ ruột của cô bé đã qua đời còn bố thì đang trong trại giam. Câu chuyện của cô học sinh lớp 11 giúp khán giả nhận thức rõ hơn về tình cảm gia đình và giá trị của lòng bao dung.

Thúy Hằng cho biết, trước đây, em từng sống hạnh phúc như bao đứa trẻ khác trong một gia đình có cả bố, mẹ và em trai. Đến năm em học lớp 3, gia đình em xảy ra biến cố lớn dẫn đến việc bố em phải vào trại giam còn mẹ thì qua đời. Với tâm lý của một đứa trẻ, Thúy Hằng cảm thấy sợ hãi nhưng càng lớn em càng nhận thức rõ hơn về sự mất mát của bản thân và nhìn nhận mọi việc một cách trưởng thành. Mẹ Dung – người phụ nữ nuôi nấng Thúy Hằng ở làng SOS chia sẻ: “Mỗi lần con bé kể lại chuyện cũ, mẹ đều khóc. Con bé rất tội nghiệp và đáng thương. Nếu đặt trường hợp là mình, chắc mình cũng khó mạnh mẽ vượt qua”.

Nhân cơ hội đứng trước các bạn học sinh cùng trường, Thúy Hằng muốn gửi lời cảm ơn đến mẹ Dung vì đã luôn giúp đỡ, yêu thương và quan tâm em. Cô bé cũng thành thật xin lỗi vì có những lúc không ngoan khiến người mẹ nuôi buồn lòng. Giây phút Thúy Hằng nhắn nhủ với bố – người đang ở trong trại giam khiến Gil Lê và Khả Ngân rơm rớm nước mắt: “Dù gì đi nữa, con vẫn tha thứ cho bố. Con vẫn sẽ chấp nhận bỏ qua hết tất cả. Mong ước lúc này của 2 chị em con là được đi thăm bố”. Thúy Hằng thấu hiểu: “Dù thế nào bố vẫn là người sinh ra chúng em và ban cho sự sống này”.

Lắng nghe câu chuyện cảm động của Thúy Hằng, Gil Lê nhanh chóng bước ra quàng lấy đôi vai bé nhỏ của em và động viên: “Em là cô bé mạnh mẽ và rất dũng cảm khi dám đứng đây chia sẻ câu chuyện của mình”. Hiểu được sự việc xảy ra trong gia đình, em trai của Thúy Hằng luôn tự hào về chị và hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để chị vui.

Đối với mẹ Dung, Thúy Hằng là “cánh tay đắc lực” phụ mẹ chuẩn bị cơm nước cho mọi người trong làng SOS. Cuộc sống với gia đình tại đây mang lại cho cô bé niềm hạnh phúc vì được bảo bọc. Chia sẻ về dự tính tương lai, Thúy Hằng cho biết: “Em sẽ tập trung vào việc học cho năm cuối cấp, đặt mục tiêu đỗ tốt nghiệp để sau này xin được việc làm ổn định mà lo cho mẹ nuôi và em trai. Nếu có khả năng em muốn hỗ trợ cho các em nhỏ có hoàn cảnh giống mình ở trong làng. Đặc biệt, em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh và sớm đoàn tụ với gia đình”.

Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn và thương tâm của Thúy Hằng, Gil Lê và Khả Ngân quyết định hỗ trợ cô bé 1 phần chi phí học tập xem như món quà tinh thần để động viên em. Khả Ngân xúc động: “Lần đầu tiên gặp 1 câu chuyện đau thương như vậy mà bé có thể nói ra trước mọi người” còn Gil Lê thấy xót xa: “Chuyện xảy ra lúc Thúy Hằng đã nhận thức được. Có lẽ em sẽ nhớ chuyện này đến suốt đời nhưng dù sao em cũng đã vượt qua. Đặc biệt, em đã chấp nhận và tha thứ cho ba. Đó mới là điều quan trọng”.

Trong cuộc sống, đôi lúc chúng ta hay than vãn và đổ lỗi cho số phận nhưng liệu rằng việc đó có ích hay không? Nếu rơi vào trường hợp như Thúy Hằng, sẽ có bao nhiêu người đủ dũng khí và nghị lực để vượt qua? Chúng ta không thể tránh được những biến cố xảy đến với mình nhưng chúng ta có đặc quyền suy nghĩ tích cực để thay đổi vận mệnh của bản thân.

Cùng SAOStar đón xem tập 5 của chương trình Thiếu niên nói 2020 sẽ lên sóng lúc 21h Chủ nhật 8/3 trên VTV3.

Nguồn: Báo SaoStar

Tin liên quan