Giới trẻ 'đua nhau' chụp ảnh áo dài vào dịp cuối năm

Trước không khí của những ngày cận kề năm mới, nhiều bạn trẻ có sở thích chụp ảnh để lưu giữ lại những kỷ niệm của mình sau một năm cũ đã qua. Trong đó, concept chụp ảnh với áo dài đang là một trong những phong cách được giới trẻ lựa chọn nhiều nhất.

Chỉ còn vài tuần nữa là chúng ta chính thức chào đón Tết Nguyên đán và bước sang năm mới Quý Mão. Ở khoảng thời gian này, nhiều bạn trẻ đã dành trọn tâm huyết cho những bộ ảnh Tết. Ngày nay, trước nhiều sự lựa chọn về style chụp ảnh hiện đại, mới lạ thì cứ vào dịp Tết giới trẻ vẫn thường ưu tiên concept chụp ảnh với tà áo dài cùng khung cảnh mơ mộng, cổ điển. Lý giải cho điều này có lẽ là do áo dài không chỉ tượng trưng cho hơi thở của văn hóa Việt mà còn là trang phục giúp người mặc tôn lên dáng vẻ của mình, đặc biệt là nét dịu dàng của người phụ nữ.

Là một nhiếp ảnh gia trẻ, chàng trai Văn Sơn rất có duyên chụp những bộ ảnh áo dài. Anh chàng chia sẻ: “Khi bắt đầu tiếp cận với nhiếp ảnh thì mình đã có niềm đam mê với phong cách chụp cổ điển, trong đó mình đặc biệt ấn tượng với những bộ ảnh áo dài. Hiện tại, Tiệm ảnh Mơ của mình đã nhận được kha khá lời đăng ký chụp ảnh với concept áo dài Tết trong dịp năm mới đang đến gần.”

Với óc sáng tạo của một GenZ, Văn Sơn không chỉ giúp các mẫu ảnh thể hiện được tinh thần áo dài và không khí ngày xuân trong những tấm ảnh mà màu ảnh của anh chàng còn giúp người xem có được một cảm giác tinh khôi, mơ mộng. Dưới đây, hãy cùng ngắm nhìn một số hình ảnh áo dài mà chàng nhiếp ảnh trẻ tài năng đã thực hiện trong thời gian qua.

Phong cách tạo dáng dịu dàng, khép nép trong trang phục áo dài cùng phụ kiện là bó hoa cúc.

Nàng mẫu ảnh Ngọc Hòa dịu dàng, e ấp bên tà áo dài phong cách thập niên 80.

Trong trang phục áo dài, mẫu ảnh cũng dễ dàng toát lên những sự trong trẻo của mình.

Nét đẹp trong trẻo, tinh khôi của cô mẫu Thúy Vy.

Phá cách hơn, nhiều bạn trẻ đã thể hiện tinh thần dí dỏm, nghịch ngợm và có chút hài hước khi chụp những bộ ảnh áo dài.

Vẻ dí dỏm của cô nàng Thanh Huyền trong bộ áo dài màu xanh lá.

Bộ ảnh cô Ba Sài Gòn với nét diễn tinh nghịch của những cô gái tuổi đôi mươi.

Khi được hỏi về những yếu tố quan trọng để mang tới một bộ ảnh áo dài chất lượng, Văn Sơn chia sẻ: “Đầu tiên, người chụp ảnh phải làm chủ được máy móc, thiết bị. Về bối cảnh, mọi người nên ưu tiên chọn những địa điểm cũ, theo xu hướng cổ điển hoặc những địa danh lịch sử. Dáng chụp sẽ không quá cầu kỳ, mẫu ảnh chỉ cần tạo dáng một cách tự nhiên, điều quan trọng nhất là cảm xúc tổng hòa của mẫu ảnh và bối cảnh xung quanh. Ngoài ra, chất liệu ảnh và các kỹ xảo chỉnh sửa cũng là một điều vô cùng quan trọng để cho ra một bộ ảnh áo dài ưng ý”.

Văn Sơn nhiếp ảnh gia với những góc máy sáng tạo, chuyên nghiệp.

Có thể nói, sẽ trọn vẹn hơn khi GenZ đón xuân với những bộ ảnh áo dài đầy ý nghĩa. Chúng ta có thể lựa chọn một số địa điểm chụp phù hợp ở Hà Nội như Di tích Hoàng thành Thăng Long, Cột cờ Hà Nội, Bảo tàng Hà Nội, Hồ Tây,... Còn ở thành phố Hồ Chí Minh, GenZ có thể đến với Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh, Dinh Độc Lập, Bảo tàng Áo Dài, Chùa Bà Thiên Hậu, Bưu điện và Nhà Thờ Đức Bà thành phố…

Nguồn: svvn.tienphong.vn

Tin liên quan