LĐBĐ Thái Lan phải nộp phạt vì thua kiện

Sau cuộc điều trần diễn ra hôm 23/8, Tòa án Sở hữu trí tuệ và Thương mại quốc tế đã buộc FAT bồi thường cho Tập đoàn Siam Sport 50 triệu baht vì đã đơn phương chấm dứt hợp đồng theo cách “không đẹp đẽ” (theo Bangkok Post).

LĐBĐ Thái Lan gặp rắc rối lớn trước trận mở màn của đội nhà gặp Việt Nam. Ảnh: Siam Sports.

Siam đã có hợp đồng với FAT dưới thời Chủ tịch tiền nhiệm Worawi Makudi, cho phép họ sở hữu quyền phát sóng trực tiếp các giải đấu thuộc Hiệp hội trong 2 giai đoạn 2013-2017 và 2018-2022.

“Khi Chủ tịch hiện tại Somyot Poompunmuang nhậm chức vào năm 2016, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan đã chấm dứt hợp đồng mặc dù Siam Sport không làm gì sai hoặc có bất cứ hành vi vi phạm hợp đồng nào”, đại diện Siam Sports lên tiếng trong phiên tòa.

Siam buộc phải đưa vụ việc ra tòa án và cuối cùng là phe thắng kiện. Tuy nhiên, đại diện tập đoàn này cho biết sẽ tiếp tục đòi bồi thường thiệt hại lớn hơn.

Ở diễn biến khác, Chủ tịch Somyot tiết lộ tân HLV trưởng Akira Nishino đang có kế hoạch đưa Thái Lan sang Singapore chơi một trận giao hữu với Brazil vào tháng 10 tới. Tuy nhiên, ông Somyot cho rằng những khía cạnh khác nhau cần cân nhắc và xem xét cẩn thận do đây là giai đoạn quan trọng của chiến dịch vòng loại World Cup 2022 mà Thái Lan đang tham gia.

Đội tuyển Thái Lan sẽ mở đầu chiến dịch vòng loại World Cup với tuyển Việt Nam trên sân nhà vào ngày 5/9, sau đó là chuyến làm khách trên sân của Indonesia vào ngày 10/9.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan