Man City vượt qua vòng bảng Champions League sớm 2 lượt trận

Đêm 11/10 (giờ Hà Nội), Man City bị Copenhagen cầm hòa 0-0 ở lượt trận thứ 4 bảng G Champions League nhưng vẫn đủ điều kiện tiến vào vòng knock-out.

Trong ngày Erling Haaland không ra sân, chuỗi 3 trận thắng tại Champions League và 6 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của Manchester City bị chặn đứng bởi Copenhagen. Man City vẫn dẫn đầu bảng G với 10 điểm. Ở trận đấu muộn hơn, Sevilla hòa Dortmund 1-1. Haaland cùng đồng đội chắc chắn vượt qua vòng bảng bởi khoảng cách giữa Man City với đội thứ 3 (Sevilla) đã là 8 điểm trong khi chỉ còn 2 lượt trận.

Đoàn quân của Pep Guardiola vẫn tạo thế trận lấn lướt. Chỉ sau 11 phút, Man City đã làm tung mành lưới đội chủ nhà nhờ siêu phẩm sút xa của Rodri. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và tước bàn thắng của đại diện Premier League do Riyad Mahrez để bóng chạm tay khi tham gia tình huống tấn công.

Mahrez khiến đồng đội mất bàn thắng và tiếp tục trở thành tội đồ ở phút 25. Ngôi sao người Algeria được giao nhiệm vụ đá phạt đền nhưng anh không thể thắng thủ môn trẻ Kamil Grabara.

Man City phung phí cơ hội để rồi bất ngờ gặp khó khi Sergio Gomez nhận thẻ đỏ vì cản pha bóng có thể dẫn đến bàn thắng của chủ nhà.

Với 10 người trên sân, HLV Guardiola vẫn chỉ đạo học trò dâng cao để gây sức ép. Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh tung đến 9 cú sút nhưng không thể đánh sập hàng thủ chơi tập trung của Copenhagen.

Grabara sắm vai người hùng của chủ nhà với hàng loạt pha cứu thua ấn tượng. Sau pha cản phạt đền ở hiệp một, anh còn bay người cản cú sút xa hiểm hóc của Kevin De Bruyne và Joao Cancelo, lần lượt ở phút 54 và 81, qua đó giúp chủ nhà giành điểm số quý giá.

1 điểm trước Man City giúp Copenhagen nuôi hy vọng cạnh tranh vé xuống chơi ở vòng play-off Europa League mùa này.

Pep: 'Haaland tiếp thu rất nhanh' Trước trận tái đấu Copenhagen tại vòng bảng Champions League 2022/23, huấn luyện viên trưởng Man City giải thích khả năng thích nghi nhanh chóng của tân binh Erling Haaland.

Nguồn: zingnews.vn

Tin liên quan