Mặt trống đồng có ý nghĩa gì trong phong thuỷ?

Không chỉ góp phần làm đẹp thêm cho không gian nội thất, mặt trống đồng với những họa tiết đậm sinh khí, ý nghĩa linh thiêng qua ngàn năm, xét dưới góc độ phong thủy, sản phẩm này còn mang những ý nghĩa tốt đẹp khác.

Mặt trống đồng là gì?

Mặt trống đồng là vật phẩm hội tụ những tinh hoa, văn hoá, bản sắc của người Việt Nam. Đó còn là một loại khí cụ đại diện văn hoá dân tộc lâu đời, mang ý nghĩa thiêng liêng trong tâm trí người Việt.
 
Mặt trống đồng có thể dùng để làm quà lưu niệm bền đẹp, sang trọng và cao cấp, nhờ được làm bằng kim loại đồng có độ bền vượt thời gian, hoạ tiết hoa văn tinh xảo được chế tác bởi các nghệ nhân đúc đồng với đôi bàn tay tài hoa.
 
Mặt trống đồng thường được trang trí trên giá gỗ hoặc treo tường, chúng thường được đặt trang trí ở phòng khách, phòng làm việc, phòng lãnh đạo, hội nghị, sảnh cơ quan hoặc các công ty.

Mặt trống đồng khảm ngũ sắc 

Ý nghĩa phong thuỷ của mặt trống đồng

Trong các tài liệu khoa học và lịch sử, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Sản phẩm trống đồng với các họa tiết trên mặt trống đồng là những hình ảnh nhân sinh quan xoay quanh cuộc sống con người và tự nhiên. Mặt trống đồng thể hiện niềm tin về thế giới tự nhiên. Trong đó, mặt trời được xem là đấng tối cao và được đặt ở vị trí trung tâm của mặt trống.
 
Mặt trống đồng mang ý nghĩa tâm linh bởi các họa tiết trên mặt trống đồng sinh khí tốt bởi nó được làm từ các vật liệu kim khí như đồng, vàng,...Chính vì thế, tác dụng kim loại đồng giúp xua đuổi tà ma. Bên cạnh đó, ánh sáng tâm linh từ mặt trời trung tâm có tác dụng chiếu sáng và xua đi các khí vận xấu trong văn phòng, nhà ở hoặc nơi làm việc.
 
Khi bạn treo mặt trống đồng phong thủy trong nhà, chúng sẽ mang lại những điều may mắn, xua đuổi đi những khí xấu. Treo trong phòng làm việc để hội khí tốt, thăng tiến trong công danh, kinh doanh, làm ăn, buôn bán tốt và mặt trống đồng có thể làm quà tặng phong thủy ý nghĩa,...
 
Các họa tiết hoa văn trên mặt trống đồng tái hiện lại hình ảnh mặt trống đồng Đông Sơn, kỹ thuật đúc trống đồng đông sơn trước đây, chúng vẫn là những họa tiết hoa văn gây tranh cãi về ý nghĩa, hình ảnh mà người xưa truyền tải và sự tài tình trong cách khắc họa suy nghĩ, cuộc sống vào trong mặt trống đồng. Chính vì thế, để gìn giữ những nét đẹp văn hóa, mang lại phong thủy tốt, tránh tà ma thì bạn cần phải lựa chọn mặt trống đồng với kích thước phù hợp nhất.

Mặt trống đồng thếp vàng 9999

Treo mặt trống đồng thế nào để hợp phong thuỷ?

Treo mặt trống đồng ở nơi trang nghiêm

Về mặt phong thuỷ, những nơi sạch sẽ, uy nghiêm thường được ưu tiên để bày các vật phẩm phong thuỷ, thể hiện được tấm lòng thành kính dành cho giá trị tinh thần, nét tinh tuý của dân tộc. Những vị trí hợp lí chính là phòng khách, phòng làm việc và phòng thờ.

Khi treo mặt trống đồng cần xem xét đến yếu tố Ngũ hành

5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ có mối quan hệ tương sinh, tương khắc. Những quy luật vận động của chúng cũng tác động đến đời sống con người. Một khi đã quan tâm đến vấn đề phong thủy thì các bạn cần tránh sự xung khắc giữa các nhân tố. Tranh đồng thuộc hành Kim. Do đó, các bạn không nên đặt gần hoặc trong các không gian nặng tính Hỏa. Theo thuyết Ngũ hành thì Hỏa khắc Kim.

Yếu tố thời gian trên mặt trống đồng

Các nhà khảo cổ ví những chiếc trống đồng như những quyển lịch chứa đựng trong đó là một phần lịch sử của loài người. Các hoạ tiết, hình người, hình thú đều ẩn chứa những thông điệp về thời gian.
 
Trên mặt trống biểu thị 4 phương Đông – Tây – Nam – Bắc. Ngoài ra còn thể hiện những cột mốc giao mùa quan trọng như Xuân phân, Hạ chí, Thu phân, Đông chí. Theo trục Bắc Nam, tiết đông chí nhất dương sinh được xem là ngày đầu năm thiên văn. Lúc này, vạn vật bừng tỉnh sau giấc ngủ dài. Đây cũng là thời điểm để  mầm non nhú lên. Khi quan sát đường thẳng nối từ trung tâm ra vòng thứ nhất, bạn sẽ thấy hình ảnh người ở trong nhà sàn vừa thức giấc. Từ đường thẳng đó nối lên phía Nam sẽ là ngày Hạ chí. Mùa hạ gắn liền với thời tiết oi ả. Đây là lúc mà mọi người phải ra đồng để làm việc. Từ những dữ liệu này, chúng ta có thể lựa chọn được hướng treo thực sự phù hợp.

Tranh mặt trống đồng được treo trang nghiêm trong phòng khách cuả gia chủ

Đồ đồng Dương Quang Hà - một trong những địa chỉ mua mặt trống đồng đẹp tinh xảo bậc nhất tại Việt Nam

Các sản phẩm mặt trống đồng hay tranh mặt trống đồng của Dương Quang Hà đều được chế tác bởi các nghệ nhân thuộc làng nghề đúc đồng truyền thống Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định với những phương pháp thủ công, nguyên liệu đồng thanh khiết bậc nhất. 
 
Đồ đồng Dương Quang Hà đưa ra tiêu chuẩn sản xuất vô cùng khắt khe, để mỗi sản phẩm khi đến với tay khách hàng phải là những sản phẩm tốt nhất, hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó đồ đồng Dương Quang Hà cũng thường xuyên cải tiến mẫu mã, đa dạng kích thước, một vài sản phẩm còn được dát vàng quỳ 9999 hoặc mạ vàng ròng 24k chắc chắn sẽ đem đến sự khác biệt, đẳng cấp riêng cho những sản phẩm mặt trống đồng của Dương Quang Hà.
Ngoài sản phẩm mặt trống đồng, đồ đồng Dương Quang Hà còn nhiều sản phẩm đồ đồng đa dạng khác như: đồ đồng phong thuỷ, chuông đồng, trống đồng, tranh chữ bằng đồng, bộ đồ thờ bằng đồng… với đủ mẫu mã đa dạng cho quý khách hàng dễ dàng lựa chọn…

Tranh mặt trống đồng và cá chép mạ vàng 24K
Quý khách hàng có nhu cầu tìm mua sản phẩm mặt trống đồng của Dương Quang Hà vui lòng liên hệ:
CÔNG TY ĐÚC ĐỒNG MỸ NGHỆ DƯƠNG QUANG HÀ
Trụ sở Công ty và Xưởng SX: Khu A – Thị Trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định
Địa chỉ Showroom và VPGD: 845 Đường Giải Phóng – Phường Giáp Bát – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 0988927777
Email: mynghequangha@gmail.com

Tin liên quan