MỘC CHÂU (SƠN LA): SẴN SÀNG CHO NGÀY HỘI BẦU CỬ

Trên cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Mộc Châu đã và đang tiến hành các bước theo quy trình; tổ chức quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo, triển khai công tác bầu cử khẩn trương, nghiêm túc và đúng luật. Tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn Mộc Châu đã chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vật chất và niêm yết danh sách người ứng cử và cử tri, đồng thời tích cực tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật về bầu cử để người dân hiểu, từ đó sáng suốt lựa chọn những đại biểu có tâm, có tầm xứng đáng bầu vào cơ quan quyền lực của Nhà nước.

Trong thời gian này, các xã, thị trấn đã và đang triển khai thực hiện việc lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021–2026 và tổ chức Hội nghị hiệp thương lần ba. Các hội nghị đảm bảo đúng số lượng, thành phần, phát huy dân chủ, thẳng thắn và xây dựng.

Mộc Châu hiệp thương lần ba.

Thị trấn Mộc Châu là địa phương có số lượng cử tri rất lớn với trên 8 nghìn cử tri, trong đó có nhiều trường hợp đang đi học tập, lao động tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Do vậy, thị trấn đã đẩy mạnh tuyên truyền, thông báo để cử tri nắm được, đảm bảo 100% cử tri thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình.

Đến nay, việc triển khai các bước chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện Mộc Châu đảm bảo theo đúng tiến độ và quy trình. Huyện Mộc Châu đã thành lập 7 đơn vị bầu cử HĐND huyện và 178 ban bầu cử cấp xã tại 178 điểm bỏ phiếu với gần 72 nghìn cử tri. Sau 3 lần Hội nghị hiệp thương, huyện Mộc Châu đã thống nhất lập danh sách 9 người được giới thiệu ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh, 56 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện để bầu 35 đại biểu tham gia HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

Công tác tuyên truyền về bầu cử đã được triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: thông qua hội nghị, tuyên truyền lưu động, pa nô, áp phích… Từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị chuyên môn đã soạn nội dung, treo 80 băng zôn; 4 cụm pa nô tuyên truyền với diện tích 420 m2 tại khu vực trung tâm huyện và trục đường chính. Ngoài ra, đơn vị cũng mở các chuyên mục tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên hệ thống truyền thanh của huyện.

Với sự vào cuộc tích cực và sự chuẩn bị chu đáo của cả hệ thống chính trị, tin tưởng rằng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021–2026 trên địa bàn huyện Mộc Châu sẽ diễn ra thành công, an toàn, hiệu quả, thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Nguồn Quốc Hội

Tin liên quan