MU quyết tâm giữ Pogba: Solskjaer xuống nước, trao băng đội trưởng

Lý Sảnh, một cô gái 9X sau khi học hết trung học, vì muốn giảm gánh nặng kinh tế cho gia đình, đã quyết định không học tiếp mà thay vào đó đi học hỏi kỹ thuật trồng đào mật ong.

Đào là loại quả rất giàu dinh dưỡng, chúng chứa protein, sắt, vitamin tổng hợp... có tác dụng tốt cho dạ dày, nhuận phổi, tiêu đờm… Đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc da, sắc đẹp, đào còn được biết đến với tên gọi “hoàng hậu các loại quả”.

Đào được mệnh danh là “hoàng hậu” trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp

Lý Sảnh, một cô gái 9X ở làng Dufeng, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, là một trong những hộ trồng đào rất nổi tiếng ở khu vực này. Lý do là bởi người dân ở đây đều rất khâm phục một cô gái dáng người nhỏ bé, tuổi đời lại còn rất trẻ nhưng đã có thể quản lý một vườn đào rộng lớn, đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm như Lý Sảnh.

Hoàn cảnh gia đình của Lý Sảnh rất đáng thương, khi cô còn rất nhỏ, cha cô bất ngờ qua đời, còn người mẹ cũng đã tái hôn, Lý Sảnh trước giờ luôn sống với ông bà. Vì ông bà đã lớn tuổi nên thu nhập ngày càng ít đi. Để giảm bớt gánh nặng cho gia đình, Lý Sảnh đã dừng việc học sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở.

9X trồng quả “trứng ngỗng” kiếm trăm triệu mỗi năm - 2

Vườn đào đem lại cho Lý Sảnh hàng trăm triệu mỗi năm

Vì muốn san sẻ gánh nặng kinh tế cho ông bà, Lý Sảnh đã đi học kỹ thuật trồng đào. Sau khi trở về, cô tận dụng phần đất sau nhà trồng đào mật ong, cây của giống đào mà Lý Sảnh trồng đều không cao và rất dễ hái. Năm nay đã là năm ra quả thứ 2. Ngoài việc bán đào trong các khu chợ địa phương thì Lý Sảnh cũng bán đào qua mạng, mỗi ngày cô đều nhận được rất nhiều đơn hàng trực tuyến.

Với giá bán 6 nhân dân tệ nửa cân (khoảng 20 nghìn đồng), vườn đào đem lại cho Lý Sảnh trung bình 200.000 nhân dân tệ mỗi năm (khoảng 676 triệu đồng). Vì những quả đào khi được hái xuống đều tròn tròn lại có màu vàng nhạt nhạt, nhìn xa trông rất giống những quả trứng ngỗng được xếp trong giỏ nên người dân trong làng hay đùa rằng Lý Sảnh trồng quả “trứng ngỗng”.

Nguồn 24h

Tin liên quan