Ngành ngân hàng ủng hộ 160 tỷ đồng mua vaccine phòng COVID-19

Đại điện các ngân hàng Vietcombank, HDBank, VietinBank, BIDV, Agribank và các tập đoàn đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho chương trình vaccine phòng COVID-19. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ngày 21/5, dưới sự chứng kiến của ông Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế và bà Nguyễn Thị Hồng - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng đã trao ủng hộ 160 tỷ đồng vào quỹ mua vaccine phòng COVID-19.

Cụ thể, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã ủng hộ 100 tỷ đồng để mua vaccine (mỗi ngân hàng 25 tỷ đồng).

Ngoài ra, Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) và Tập đoàn Sovico cũng ủng hộ 60 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cảm ơn các ngân hàng, doanh nghiệp đã nhiều lần ủng hộ kinh phí cho công tác chống dịch, đặc biệt là việc kịp thời trao hỗ trợ để mua vaccine. Trong thời gian qua, với nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, Việt Nam ta đã khống chế được 3 đợt dịch, hiện đang từng bước kiểm soát đợt dịch thứ 4. Đặc biệt Bộ Chính trị và Chính phủ chỉ đạo sớm tiếp cận với vaccine nhanh nhất và đảm bảo cung cấp vaccine cho người dân rộng rãi nhất.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ đã tích cực làm việc với các đơn vị, công ty cung ứng vaccine. Đến nay, Việt Nam đã nhận được gần 40 triệu liều vaccine, đang tiếp cận các nguồn khác để có khoảng 100 triệu liều vaccine đồng thời trong năm 2021 cố gắng có 150 triệu liều vaccine để tiêm rộng rãi trong cộng đồng. Đây là mục tiêu quan trọng để Việt Nam chuyển từ phòng ngự sang tấn công, kiểm soát dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Cũng tại chương trình trao tặng, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết ngành ngân hàng sẽ luôn cố gắng đồng hành cùng Chính phủ nói chung, Bộ Y tế nói riêng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Tính từ năm 2020 đến nay, ngành ngân hàng đã dành hơn 500 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội và hỗ trợ cộng đồng. Sự ủng hộ hôm nay là sự sẻ chia, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của các ngân hàng.

Tính đến 12 giờ ngày 21/5, Việt Nam có tổng cộng 3.405 ca ghi nhận trong nước và 1.478 ca nhập cảnh. Trong đó, số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 1.835 ca.

Tính đến 16 giờ ngày 20/5, tổng cộng đã thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 1 và 2 tại các tỉnh/thành phố với 1.021.085 liều cho các đối tượng là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các lực lượng công an, quân đội; trong đó số người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 là 28.821 người./.

Nguồn VietnamPlus

Tin liên quan