Nhận định bóng đá Hà Nội FC vs Sài Gòn FC: Quang Hải, Văn Quyết thành cựu vương?

Việc Viettel đánh bại Than Quảng Ninh khiến trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC trở thành cuộc chiến mang tính chất "sống còn" đối với hai đội bóng này trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Chỉ một đội có thể giữ được hi vọng cạnh tranh với Viettel sau khi kết thúc 90 phút trên sân Hàng Đẫy.

Hà Nội FC phải thắng

Một trận hòa không khác gì thất bại đối với đội bóng Thủ đô vào lúc này, khi họ đang cách ngôi đầu tới 5 điểm. Hà Nội FC không nắm quyền tự quyết trong tay sau trận hòa 0-0 với Viettel và cánh cửa vô địch sẽ chính thức khép lại nếu thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không đánh bại được Sài Gòn FC, cũng là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Hà Nội FC tự làm khó mình với trận hòa Viettel.

Nhà đương kim vô địch bất bại 10 trận trong vòng 2 tháng, thắng 4 trận liên tiếp ở giai đoạn 2 trước khi để Viettel cầm hòa. Tuy nhiên, cũng giống như nửa đầu mùa giải, mật độ thi đấu dày đặc dương như lại khiến Hà Nội FC bộc lộ những vấn đề.

Khi hàng phòng ngự non trẻ dần trở nên cứng cáp và ít bị khai thác hơn trong thế trận mà Hà Nội FC kiểm soát tốt, đội bóng Thủ đô lại tự làm khó mình vì phong độ của hàng công. Đội bóng đã ghi tới 29 bàn mùa này chỉ chọc thủng lưới đối phương 3 lần trong 3 trận gần nhất, dù đó đều là những lần được đá trên sân Hàng Đẫy.

Các chân sút của Hà Nội FC đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong thời gian gần đây. Đặc biệt là trận gặp Becamex Bình Dương, Quang Hải và đồng đội tung ra tới hơn 20 lần dứt điểm mà chỉ có được hai bàn thắng, trong đó một bàn đến từ chấm phạt đền.

Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel đã cho thấy những cách khắc chế đòn sở trường của đội bóng Thủ đô, những pha phối hợp áp đảo quân số và xuống biên trả ngược. Việc thiếu vắng Tấn Tài và Thành Chung, một người cầm nhị ở tuyến giữa, một người vừa là chốt chặn hàng thủ, vừa làm phương án tấn công giải quyết bế tắc, sẽ là tổn thất đáng kể với Hà Nội FC.

Sài Gòn FC trông vào ngoại binh

Đội khách không chịu áp lực phải thắng, bởi dù giành được 3 điểm hay 1 điểm thì Sài Gòn FC cũng phải đánh bại Viettel ở vòng cuối. Bởi vậy sẽ không bất ngờ nếu đội bóng của Chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành sẽ nhập cuộc với ý đồ thủ hòa bằng lối chơi thiên về phòng ngự.

Hà Nội FC chỉ thua hai trận trên sân Hàng Đẫy từ tháng 7/2017, một trong số đó là trước Sài Gòn FC.

Sài Gòn FC vẫn sở hữu hàng thủ tốt bậc nhất V-League 2020 với chỉ 14 lần để đối phương chọc thủng lưới tính từ đầu mùa, ngang thành tích của Hà Nội FC. Tuyến dưới là nền tảng, nhưng điểm mấu chốt trong thành tích đầy bất ngờ của đội bóng này là bộ đôi ngoại binh Pedro Paulo và Geovanne Magno.

Giai đoạn đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành hụt hơi cũng chính là khoảng thời gian hai tiền đạo chủ lực của họ không giữ được phong độ "nổ súng" đều đặn. Trong 5 trận liên tiếp sau kỳ nghỉ, Sài Gòn FC chỉ giành được 1 chiến thắng và đó là trận duy nhất cặp tiền đạo ngoại của họ ghi bàn.

Khi Pedro và Geovanne tìm lại cảm giác ghi bàn, Sài Gòn FC thắng 2 trận gần nhất. Trước HAGL và Than Quảng Ninh, hai cầu thủ này đóng góp tới 5 trong số 6 bàn thắng của đội nhà. Tính từ đầu mùa, Sài Gòn FC ghi được 28 bàn (chỉ kém Hà Nội FC) thì có tới 18 bàn được thực hiện bởi Pedro và Geovanne.

Với sở trường phòng ngự phản công và mục tiêu chỉ là 1 điểm, Sài Gòn FC nhiều khả năng sẽ chơi với đội hình thấp, đề cao sự chắc chắn và rình rập cơ hội bằng hai ngoại binh lợi hại.

Dự đoán: Hà Nội FC 1-0 Sài Gòn FC


Nguồn: Báo VTC News

Tin liên quan