Nhiều nơi lạnh dưới 6 độ, rét đậm, rét hại ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

3 người tử vong, 3,5 nghìn gia súc vị chết vì đợt rét đậm, rét hại. Dự báo hôm nay, nhiều địa phương duy trì nền nhiệt dưới 6 độ.

Theo thống kê của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc Gia, hiện nay nhiều địa phương có nhiệt độ thấp, dưới 6 độ C. Cụ thể: Tam Đường, Lai Châu 7,7 độ; Pha Đin, Điện Biên 3,4 độ; Mộc Châu, Sơn La 5,6 độ; Sapa, Lào Cao 3,6 độ; Đồng Văn, Hà Giang 5.4 độ; Tam Đảo, Vĩnh Phúc 6 độ; Trùng Khánh, Cao Bằng 5,5.

Gia súc chết vì lạnh tại Sapa, Lào Cai

Dự báo hôm nay (24/2), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ không mưa, ngày có nắng; trời rét đậm, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét hại, với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7-10 độ, vùng núi 3-6 độ, vùng núi cao của Bắc Bộ có nơi dưới 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá và sương muối; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa rải rác, trời rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-14 độ.

Khu vực Hà Nội đêm không mưa, ngày nắng. Trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Trời rét đậm, rét hại đã gây ra thiệt hại về người và gia súc. Theo thống kê của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, tính đến thời điểm hiện tại, rét đậm, rét hại đợt vừa qua khu vực Bắc Bộ và Nghệ An (tính đến 17h00 ngày 23/02) đã làm: 3.567 con gia súc bị chết (2.171 con trâu, 869 con bò; 527 gia súc khác).

Ngoài ra, trong đợt rét đầu tháng 2/2022, đã xảy ra 2 vụ ngạt khí do sử dụng than tổ ong để sưởi ấm làm 3 người chết, 3 người phải cấp cứu (2 vụ ngạt khí vào ngày 3/2 và 8/2 tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa).

Ban Chỉ đạo, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai chỉ đạo các địa phương và các cơ quan chuyên môn liên quan chủ động các biện pháp ứng phó; Chỉ đạo sâu sát, thành lập các đoàn công tác xuống địa phương kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn người chăn nuôi phòng chống đói, rét cho đàn gia súc, gia cầm trong vụ Đông -Xuân 2021-2022.

Chủ động sử dụng ngân sách dự phòng của địa phương để phục vụ kịp thời công tác phòng, chống đói rét cho vật nuôi; hỗ trợ vật tư, kinh phí cho các hộ chăn nuôi nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để gia cố, che chắn chuồng trại và mua thức ăn bổ sung cho vật nuôi...

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/nhieu-noi-lanh-duoi-6-do-ret-dam-ret-hai-o-mien-bac-keo-dai-den-bao-gio-d543525.html

Tin liên quan