Những điều cần biết về thiết bị máy mài phẳng CNC

Máy mài phẳng CNC là thiết bị gì, có tác dụng gì trong việc xử lý bề mặt sản phẩm kim loại? Câu trả lời có trong bài viết sau.

Máy mài phẳng CNC là loại máy gì?

Máy mài phẳng CNC còn có tên gọi khác là máy mài mặt phẳng, là dòng máy chuyên dùng để xử lý bề mặt cho các sản phẩm kim loại dạng phẳng như tấm thép, nhôm, inox… Thiết bị này điều khiển bằng phần mềm CNC được nhập vào máy. Chúng hoạt động theo cơ chế tự động, cho chất lượng và sản lượng mài cao, đồng thời tiết kiệm thời gian hơn so với việc sử dụng máy mài thủ công.

Máy mài phẳng CNC

Máy mài phẳng CNC

Tác dụng của máy mài phẳng CNC:

  • Xử lý bề mặt kim loại phẳng tạo sự nhẵn mịn, đồng đều.
  • Loại bỏ các chất thừa bám trên bề mặt kim loại.
  • Làm bóng bề mặt kim loại tấm.

Một số loại máy mài phẳng CNC được sử dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường các dòng máy mài phẳng CNC sau đang được sử dụng phổ biến:

Máy đánh bóng tự động 1 mặt: dùng để mài và đánh bóng tấm thép không gỉ, kim loại đen, kim loại màu và phi kim loại. Máy mài mặt phẳng thích hợp cho xử lý bề mặt như đánh vảy, đánh gỉ, làm sạch cạnh và góc, bavia của các phôi dập, phôi đúc,...

Máy mài nước băng tải 2 đầu mài: còn có tên gọi khác là máy đánh bóng tự động 1 mặt, mài nước, 1 đầu mài đai, 1 đầu mài nỉ, băng chuyền.

Là thiết bị chuyên dùng để xử lý bề mặt cho sản phẩm kim loại dạng hộp, tấm. Thiết kế băng tải 2 đầu mài, sử dụng nước trong quá trình xử lý bề mặt. Máy chủ yếu dùng trong khâu xử lý mài nhẵn, xước mờ (hairline) hoặc đánh bóng các phụ kiện có bề mặt dạng tấm phẳng hay dạng thanh, hộp. Không gây ô nhiễm môi trường.

Máy đánh bóng tự động 1 mặt, 1 đầu mài nỉ, có rung lắc: chuyên dùng để xử lý bề mặt cho các sản phẩm kim loại tấm có dạng phẳng dẹt như các tấm inox, nhôm, sắt… Máy đánh bóng xước sản phẩm dạng tấm bằng bánh nỉ dùng với bánh nỉ có tác dụng mài mòn, đánh bavia, tạo độ bóng và định hình sản phẩm; đặc biệt bánh nỉ ứng dụng rộng rãi để tạo sợi xước hairline hoặc satin trên kim loại. Các sản phẩm như inox, thép tấm… nếu có xước hairline sẽ trở nên đẹp và có giá trị hơn.

Máy đánh bóng xước mặt phẳng hình tam giác: còn có tên gọi khác là máy đánh bóng 1 mặt thủ công hình tam giác. Thiết bị này mài sản phẩm bằng cách ép trực tiếp xuống bề mặt. Máy sử dụng cùng với các loại vật tư tiêu hao như bánh nỉ, bánh vải, giấy nhám... có tác dụng mài thô, mài nhẵn, tăng độ sáng bóng, tạo xước hairline tùy vào vật liệu mài.

Máy mài nước băng tải 4 đầu mài: chuyên xử lý các sản phẩm kim loại dạng hộp, tấm phẳng. Máy dùng trong khâu xử lý mài nhẵn, xước mờ (hairline) hoặc đánh bóng. Máy sử dụng nước vừa có tác dụng mài vừa làm mát, làm sạch, hạn chế tối đa bụi mịn gây ô nhiễm môi trường.

Máy mài phẳng CNC

Máy mài nước băng tải 4 đầu mài

Ngoài ra còn nhiều thiết bị máy khác thuộc nhóm chuyên dùng để đánh xước hairline bề mặt kim loại dạng hộp ví dụ như máy đánh xước tự động 1 mặt (có thể mài khô hoặc mài ướt), máy đánh bóng mặt phẳng tự động… Tùy theo yêu cầu xử lý sản phẩm mà nhà sản xuất có thể chọn các thiết bị phù hợp.

Địa chỉ cung cấp máy mài phẳng CNC chất lượng cao

Máy mài phẳng CNC đóng vai trò quan trọng trong khâu xử lý bề mặt cho các sản phẩm kim loại dạng tấm, hộp, ống như thép, inox, sắt… Để đảm bảo chất lượng của máy, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nên tìm mua tại địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp và phân phối các loại máy mài cnc công nghệ cao. Và LEKAR GROUP chính là một đơn vị như vậy.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bóng, LEKAR Group cung cấp cho doanh nghiệp, xưởng cơ khí các loại máy mài hiện đại mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Máy mài phẳng CNC

Sản phẩm kim loại xử lý bề mặt bằng máy mài phẳng CNC

LEKAR cung cấp các loại vật tư như nhám dây (nhám đai), đá đánh bóng, bánh nỉ, bánh vải, bánh xơ dừa, đai nhám, lơ đánh bóng…cùng thiết bị máy mài phẳng CNC nhập khẩu từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển hàng đầu trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc. Tất cả đều là những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

LEKAR hỗ trợ tư vấn và test mẫu miễn phí 100%, giúp khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Không chỉ vậy, LEKAR còn hỗ trợ khách hàng kiểm tra, bảo hành và bảo dưỡng máy định kỳ để đảm bảo độ bền cho máy.

Thông tin chi tiết về máy mài phẳng CNC hay các thiết bị máy móc, vật tư & dịch vụ khác của LEKAR GROUP, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469 
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.Tel:  0274 3639690 - 090 3461499‬
Email: info@lekar.vn
Website: danhbongkimloai.com.vn

Tin liên quan