Nữ tài xế gây tai nạn ở Hàng Xanh lý giải việc nói câu “để chị lo”

Bị cáo Nga khai lúc vụ án xảy ra bị cáo hoảng loạn, không làm chủ được bản thân nên mới nói câu “để chị lo”. Ý của bị cáo là hành vi của bị cáo gây ra thì bị cáo phải chịu, bị cáo phải có trách nhiệm lo cho gia đình các bị hại.

Ngày 17/6, TAND quận Bình Thạnh (TPHCM) mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1972) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Say xỉn, không bằng lái gây tai nạn

Ngay từ sớm bị cáo Nga được áp giải đến tòa trong chiếc áo sơ mi sọc xanh trắng, mái tóc cắt ngắn. Bị cáo thường cúi mặt, né tránh ống kính của phóng viên, trông có phần tiều tuỵ hơn hồi mới bị bắt.

Bị cáo Nga khá bình thản bước vào phòng xử án. Khi được áp giải vào trong phòng xử án, bà Nga nhiều lần xoay người về phía sau tìm kiếm người thân. Sau đó, luật sư bào chữa cho bị cáo trao đổi một số vấn đề trước phiên tòa. Khi nói chuyện với luật sư thì bị cáo bật khóc.

Có mặt từ sớm, gia đình của bị cáo lẫn bị hại ngồi kín hàng ghế dự khán. Tại phiên tòa hôm nay, một số bị hại có đơn xin xét xử vắng mặt. Công ty Vinasun tham dự phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Bị cáo Nga khai, hôm xảy ra vụ tai nạn là ngày sinh nhật bố nuôi bị cáo nên bị cáo có uống khá nhiều rượu bia. Trên đường về tới ngã tư Hàng Xanh do có nồng độ trong người cũng như đi giày cao gót quá cao nên bị cáo đã đạp nhầm chân ga gây ra tai nạn. Bị cáo khai mình chưa bao giờ sử dụng ma túy.

Khi xảy ra tai nạn, bị cáo Nga không có bằng lái xe. Bị cáo khai nhận mình biết lái xe và đang học khóa đào tạo lái xe. Còn về chiếc xe bị cáo khai là tài sản của công ty, những ngày thường công ty có thuê tài xế riêng nhưng hôm xảy ra tai nạn, tài xế có việc bận nên bị cáo mới tự lái xe.

Cúi đầu xin lỗi gia đình bị hại

“Sau khi được tại ngoại, bị cáo đã liên tục liên lạc với gia đình bị hại để bồi thường khắc phục hậu quả vụ án, hiện nay bị cáo đã bồi thường xong cho các bị hại. Bị cáo biết rõ hành vi của mình là sai trái. Bị cáo đã gây ra những mất mát, đau thương cho gia đình bị hại không có gì có thể bù đắp được. Bị cáo bồi thường chỉ mong bù đắp bớt nỗi đau của bị hại, xoa dịu đi nỗi đau về tinh thân của các nạn nhân.Về phía bị hại cũng có đơn xin bãi nại hoạc xin giảm nhẹ cho bị cáo”, bị cáo Nga nói trong nước mắt.

Nữ tài xế gây tai nạn ở Hàng Xanh lý giải việc nói câu “để chị lo” - 2
Bị cáo Nga xin lỗi gia đình bị hại.

Sau đó, bị cáo quay lại xin lỗi gia đình bị hại và mong gia đình bị hại tha thứ cho những lỗi lầm bị cáo đã gây ra. Bị cáo Nga hứa sau khi thi hành xong bản án sẽ có trách nhiệm chăm lo cho gia đình bị hại như người thân của mình.

“Sự việc không ai mong muốn xảy ra, hiện nay con tôi cũng đã mất, gia đình chúng tôi đã phải gánh chịu nỗi đau tột cùng.  không có gì có thể bù đắp được. Xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm trở về làm lại cuộc đời”, bố của nạn nhân N.T.K.P trình bày.

Vị hội thẩm hỏi bị cáo tại sao lúc vụ án xảy ra bị cáo liên tục gọi điện thoại và nói câu “để chị lo”.

“Lúc vụ án xảy ra, bị cáo rất hoảng loạn mới phát ngôn ra câu “để chị lo”, ý của bị cáo là việc bị cáo gây ra bị cáo phải với những gia đình bị hại. Bản thân bị cáo là một người nông dân từ miền Bắc vào Nam không quen biết ai. Do ngôn ngữ vùng miền nên mọi người hiểu sai ý của bị cáo”, bị cáo Nga lý giải.

Bị cáo Khai bị cáo hiện đang có 2 con nhỏ, chồng bị cáo đã 80 tuổi đang bệnh nặng không ai chăm sóc, nên xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo có điều kiện về chăm lo cho gia đình.

Nguồn Dantri

Tin liên quan