Nút bấm 'bí mật' của iPhone ngay cả iFan cũng có thể chưa biết

Bạn đang sử dụng iPhone sai cách nếu bạn không sử dụng 'nút bí mật' ở mặt sau điện thoại của mình.

Tính năng gõ mặt lưng (Back Tap) được Apple ra mắt vào năm 2020, đây không phải là một tính năng mới nhưng nhiều người nói rằng đây là lần đầu tiên họ nghe nói về nó.

Nút bấm ‘bí mật’ của iPhone ngay cả iFan cũng có thể chưa biết

Gần đây, một video đang lan truyền nhanh trên TikTok từ tài khoản @ellyawesometech giới thiệu tính năng này, khiến nhiều người dùng iPhone bất ngờ khi biết rằng thiết bị của họ có nhiều nút bấm hơn họ nghĩ.

Back Tap có sẵn cho bất kỳ thiết bị nào chạy ít nhất iOS 14. Nó cho phép người dùng chỉ cần chạm vào mặt sau của iPhone gần vị trí logo táo khuyết để thực hiện bất kỳ tính năng nào được thiết lập.

Để sử dụng tính năng này, đi tới Cài đặt>Trợ năng>Cảm ứng>Back Tap sau đó tùy chọn cài đặt. Bạn có thể cài Back Tap để mở camera, chụp ảnh màn hình, bật đèn pin hoặc điều khiển tăng giảm âm lượng bằng các thiết lập chạm hai lần, ba lần hoặc cả hai ở mặt sau iPhone. Tính năng này hoạt động ngay cả khi bạn sử dụng ốp lưng.

Nhiều người nói rằng tính năng này giúp họ tiết kiệm thời gian, khiến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn, thậm chí một người dùng còn bình luận rằng điều này đã thay đổi cuộc đời của họ mãi mãi. 

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/san-pham/nu-t-ba-m-bi-ma-t-cu-a-iphone-ngay-ca-ifan-cu-ng-co-the-chua-bie-t-814760.html

Tin liên quan