Ông Park và chữ tình của bầu Đức!

Ông Park và bóng đá Việt Nam có thể nói là mối nhân duyên đẹp nhất từ trước đến nay. Nhà cầm người Hàn Quốc cần một cơ hội để xuất ngoại, thi thố tài năng sau nhiều năm cống hiến ở xứ Kim chi. VFF cần một HLV giỏi để phát huy lứa cầu tài năng, qua đó gặt hái thành công. Cả hai kết hợp đã tạo nên những trang sử mới cho bóng đá nước.

Thế nên, HLV Park Hang Seo nói lời cảm ơn đến bóng đá Việt Nam khi mở ra thêm những cột mốc, vinh quang mới trong sự nghiệp cầm quân của ông. VFF, người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng cảm ơn ông Park đã giúp các ĐTQG thành công.

Rõ ràng, HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam là một sự kết hợp tuyệt vời, cả hai cùng nhau mang đến những điều tốt đẹp. Sòng phẳng, đó là một mối nhân duyên giúp cả hai cùng thành công.

Tuy nhiên, người duy nhất để HLV Park Hang Seo nhớ ơn chính là bầu Đức. Không có tầm nhìn, công sức và tâm huyết của ông chủ CLB HAGL thì thật khó để có mối nhân duyên giữa ông Park và VFF.

Cần nhắc, VFF từng đưa ra những tiêu chí khá khó cho HLV ngoại nào dẫn dắt ĐTQG. Đáng chú ý là giỏi ngoại ngữ, tuổi đời không lớn như ông Park (thời điểm đó 59 tuổi). Những thông tin bên lề cũng từng cho thấy khả năng rất lớn HLV Hoàng Anh Tuấn có thể dẫn dắt tuyển Việt Nam. Tức cơ hội để HLV Park Hang Seo về Việt Nam gần như bằng 0.

Dù vậy, bầu Đức đứng ra áp đảo quần hùng, quyết liệt không để HLV Hoàng Anh Tuấn lên dẫn dắt tuyển Việt Nam. Bầu Đức quan điểm rất rõ là ông Tuấn cho đủ tầm và tài năng để cầm lái ĐTQG. Bầu Đức còn bỏ công sức tìm HLV giỏi, trong đó có HLV Park Hang Seo.

Bầu Đức và ông Park Hang Seo là chuyện tình rất đẹp trong bóng đá.

Ba lần sang Hàn Quốc cùng việc cử giám đốc điều hành CLB HAGL - Nguyễn Tấn Anh sang làm công tác dân vận, tức trò chuyện với người nhà của HLV Park Hang Seo, cụ thể là ông Park có mẹ già và vợ ở quê nhà. Bầu Đức muốn đưa ông Park đến Việt Nam thì phải thuyết phục được gia đình. Một hành trình hết sức gian khó và tốn nhiều thời gian. Cuối cùng, sự chân tình và quyết liệt của ông chủ CLB HAGL đã được ghi nhận, ông Park đồng ý dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Cũng lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, bầu Đức cùng lãnh đạo VFF bay sang tận Hàn Quốc để ký hợp đồng với ông Park. Một trong những điểm nhấn hết sức quan trọng là bầu Đức chi tiền túi để trả lương cho ông Park (mỗi tháng gần 800 triệu đồng) trong vòng 2 năm. Đây là mấu chốt để VFF có thể sớm ký được hợp đồng với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Từ chữ tình của bầu Đức, HLV Park Hang Seo biết rõ hơn ai hết. Ngày ký hợp đồng với VFF sau 2 năm đến Việt Nam, ông Park nói đầy cảm động trước truyền thông Việt Nam và lãnh đạo VFF.

“Tôi lại nhớ tới giây phút này hai năm trước. Lần đầu tiên tôi gặp ông Đoàn Nguyên Đức. Ông là người đã kết nối nhân duyên cho tôi, có tình yêu bóng đá và tâm huyết rất lớn. Tôi luôn luôn cảm ơn ông ấy”, ông Park xúc động nói lời cảm ơn đến bầu Đức.

Có thể hiểu vì sao ông Park luôn rất vui mỗi khi có cơ hội gặp bầu Đức. Điều đó cũng cho thấy được nhà cầm quân này là một người nặng tình, luôn biết nghĩ đến những điều tử tế, nhất là tấm chân tình của bầu Đức thì ông luôn ghi nhớ.


Nguồn: Báo SaoStar

Tin liên quan