Ông Park viết tâm thư, U23 Thái Lan triệu tập 'ngôi sao'

Huấn luyện viên Park Hang Seo cùng U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30. Ảnh: VFF

Huấn luyện viên Park Hang Seo viết tâm thư tri ân người hâm mộ

Đội tuyển U23 Việt Nam đã trở về TP Hồ Chí Minh sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, ông Park và các cộng sự người Hàn Quốc đã được lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho phép ở lại quê nhà thêm 2 ngày để đoàn tụ cùng gia đình dịp lễ Giáng sinh 2019 và chào đón Năm mới 2020.

Kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam vào tháng 10-2017, chiến lược gia Park Hang Seo đã khiến người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước cũng như khu vực đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi liên tục cùng các học trò giành những chiến tích ấn tượng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã mở ra những trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Với những thành quả đã đạt được, ông Park Hang Seo trở thành huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, ông Park cho rằng để có được những thành tích trong thời gian qua là nhờ có sự ủng hộ từ người hâm mộ Việt Nam.

Trước thềm lễ Giáng sinh 2019 và Năm mới 2020, từ quê nhà Hàn Quốc, huấn luyện viên Park Hang Seo đã viết bức tâm thư với những lời chia sẻ rất xúc động. Mở đầu bức thư của mình, vị chiến lược gia 60 tuổi viết: “Chúng ta đã đi đến những ngày cuối của năm 2019. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến người hâm mộ Việt Nam và Hàn Quốc vì tình yêu vô bờ bến với bóng đá Việt Nam”. Ông Park nhấn mạnh tấm huy chương Vàng tại SEA Games 30 đã khép lại năm 2019 thành công của bóng đá Việt Nam và khẳng định để có được kết quả đó, các đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ. Viết về điều này, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ: “Nếu không có sự ủng hộ của người hâm mộ Việt Nam và Hàn Quốc, chúng tôi sẽ không có được kết quả này. Chúng ta đều có lý do để cùng nhau ăn mừng và tự hào vì đã đóng góp đưa bóng đá Việt Nam phát triển”.

Trong bức tâm thư của mình, thầy Park cũng tiết lộ bí quyết đã giúp ông cùng các học trò gặt hái những thành công: “Tinh thần đồng đội của Việt Nam không chỉ được thể hiện trên sân cỏ mà còn là nền tảng cho sự thành công của chúng tôi. Hơn hết, chúng ta đều đang đi trên hành trình phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc”.

Quang Hải thắng áp đảo ở giải “Bàn thắng biểu tượng U23 châu Á” do AFC tổ chức. Ảnh: Foxsports

Cùng với những chia sẻ đầy xúc động này, người hâm mộ bóng đá nước nhà còn đón thêm tin vui khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã giành giải “Bàn thắng biểu tượng ở giải U23 châu Á” với siêu phẩm “Cầu vồng tuyết” ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018 gặp U23 Uzbekistan. Theo đó, sau 10 ngày Liên đoàn Bóng đá châu Á phát động cuộc bình chọn, siêu phẩm “Cầu vồng tuyết” của Quang Hải đã giành chiến thắng với số phiếu áp đảo so với các đối thủ còn lại (1.159.847 phiếu). Bàn thắng của đội trưởng U23 Việt Nam đã bỏ xa người xếp thứ 2 là Mahdi Torabi với bàn thắng ghi được trong trận đấu giữa U23 Iran và U23 Trung Quốc ở giải U23 châu Á có 298.037 lượt bình chọn. Đây là chiến thắng ấn tượng của Quang Hải bởi trong 2 ngày đầu, siêu phẩm của Mahdi Torabi đã chiếm ưu thế tuyệt đối với 100.000 lượt bình chọn.

U23 Thái Lan triệu tập “sao” thi đấu tại Anh tham dự VCK U23 châu Á

Sau thất bại ê chề của đội tuyển U22 Thái Lan tại SEA Games 30, huấn luyện viên Akira Nishino đang phải chịu những áp lực lớn từ người hâm mộ và giới truyền thông xứ sở Chùa vàng trước thềm VCK U23 châu Á tổ chức trên sân nhà. Để chuẩn bị cho giải đấu diễn ra vào tháng 1 tới, vị chiến lược gia người Nhật đã quyết định triệu tập lực lượng mạnh nhất để quyết giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Theo đó, trong bản danh sách 33 cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển U23 Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2020 có tên của ngôi sao trẻ Ben Davies - tiền vệ đang thi đấu cho câu lạc bộ (CLB) Fulham của Anh quốc. Trong màu áo U18 Fulham, tài năng trẻ này từng gây ấn tượng khi đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%. Dù VCK U23 châu Á 2020 không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nhưng tờ Siam Sport tiết lộ, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã gửi thư xin phép CLB Fulham cho cầu thủ quan trọng này về chơi ở giải đấu cấp châu lục.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Nhật Bản Akira Nishino cũng triệu tập nhiều cầu thủ nòng cốt của đội U22 Thái Lan vừa tham dự SEA Games là: Supachok Sarachat, Suphanat Mueangta, Anon Amonlertsak, Supachai Jaided hay Wisarut Imura. Tuy nhiên, ông Nishino sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Ekanit Pranya bởi chấn thương.

Supachok Sarachat sẽ là cầu thủ nguy hiểm của U23 Thái Lan ở VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: Changsuek

Đội tuyển U23 Thái Lan sẽ tập trung vào ngày 26-12 và huấn luyện viên Akira Nishino sẽ có 3 ngày để kiểm tra lực lượng trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức. Ở VCK U23 châu Á, U23 Thái Lan nằm chung bảng với U23 Iraq, U23 Australia, U23 Bahrain.


Nguồn: Báo Biên Phòng

Tin liên quan