Ôtô Nhật được sản xuất và bán ra nhiều nhất tại Mỹ

Trong khi Tổng thống Donald Trump đang gây áp lực lên thuế quan đối với xe ôtô và phụ tùng do nước ngoài sản xuất, thì hóa ra những mẫu ôtô được sản xuất và bán tại Mỹ nhiều nhất lại đến từ các công ty Nhật Bản.

Thang điểm American-Made-Index được đánh giá bởi Cars.com đã chỉ ra rằng có đến 9 trong số 15 mẫu ôtô có xuất xứ từ Mỹ nhất đều do Honda và Toyota sản xuất. Hai thương hiệu ôtô Nhật Bản đã thống trị bảng xếp hạng với số lượng lớn ôtô và phụ tùng do họ lắp ráp và sản xuất tại xứ sở cờ hoa.

"Không có gì đáng ngạc nhiên khi trên thị trường có rất nhiều mẫu xe của Honda", Kelsey Mays, chủ bút của Cars.com cho biết. Khoảng 2/3 số ôtô của Honda được lắp ráp tại Mỹ, nhiều hơn cả General Motors và Fiat Chrysler. Trong khi đó, Toyota cũng bán hầu hết ôtô được sản xuất trong nước.

Nghiên cứu năm 2019 có tính đến nhiều vấn đề mà ông Trump đặt ra khi nói đến thương mại ôtô. Cars.com đã nghiên cứu về địa điểm lắp ráp, nguồn cung ứng phụ tùng được xác định theo luật ghi nhãn ôtô của Mỹ, hoạt động bán hàng và nguồn cung ứng động cơ, hệ truyền động để thống kê.

Mẫu SUV Jeep Cherokee của Fiat Chrysler đứng ở đầu danh sách, xe thể thao Chevrolet Corvette của GM xếp thứ năm. Nhưng các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã thống trị bảng xếp hạng như những gì họ đã làm trong năm 2018.

Trong khi xe Nhật là một trong những sản phẩm được bán ra nhiều nhất, thì một số biểu tượng thương hiệu Mỹ lại không lọt nổi vào top 10. Có một quan niệm sai lầm khá phổ biến liên quan đến chiếc xe bán chạy nhất của Mỹ là Ford F-150, khoảng 71% số người khi được hỏi tin rằng nó là mẫu xe có nguồn gốc từ Mỹ được bán ra nhiều nhất, nhưng trên thực tế nó chỉ xếp thứ 13.

Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan