Quyết định khó hiểu của trọng tài trận Pháp gặp Morocco

Sofiane Boufal (Morocco) vừa bị đau vừa bị phạt thẻ sau pha tranh chấp với Theo Hernandez trong vùng cấm ở trận bán kết World Cup rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội).

Boufal (áo đỏ) nhận thẻ vàng sau khi hứng cú vào bóng từ đối thủ.

Phút 27, Sofiane Boufal ngã trong vùng cấm sau pha va chạm với Theo Hernandez. Trọng tài chính cắt còi nhưng là để rút thẻ vàng cho cầu thủ bên phía Morocco.

Đây là quyết định khó hiểu của ông Cesar Ramos. Pha làm chậm chỉ ra rằng Hernandez đã có tác động lên chân của Boufal. Tuy nhiên, trọng tài chính người Mexico lại cho rằng cầu thủ số 17 của Morocco có hành vi ăn vạ.

"Trò hề ở bán kết World Cup", một CĐV chỉ trích ông Ramos. "Không hiểu trọng tài quan sát thế nào mà lại phạt thẻ cầu thủ Morocco. Có lẽ chuyên môn của ông ta quá kém", người hâm mộ thứ 2 cho biết.

Không chỉ có CĐV, các cựu danh thủ như Alan Shearer hay Rio Ferdinand cũng bối rối trước quyết định của trọng tài chính Ramos.

"Có lẽ Hernandez đã chạm bóng trước. Đó dường như không phải phạt đền cho Morocco", Shearer cho biết. Trong khi đó, Ferdinand lại ủng hộ đội tuyển châu Phi: "Tại sao đó không phải là một quả phạt đền? Đó là một pha vào bóng trái phép của Hernandez".

Sau tình huống này, ông Ramos tiếp tục gây tranh cãi khi không rút thẻ cho cầu thủ phòng ngự bên phía Morocco trong tình huống ngăn chặn pha đột phá của Marcus Thuram. Nếu không có tác động từ Dari, tiền đạo của tuyển Pháp hoàn toàn có thể đối mặt thủ môn.

Moroccod đã chơi nỗ lực nhưng không thể tạo bất ngờ trước nhà đương kim vô địch. Lần lượt Theo Hernandez và Kolo Muani ghi bàn giúp "Gà trống Gaulois" hạ "Sư tử Atlas" để tiến vào chung kết gặp Argentina.

Highlights Pháp 2-0 Morocco Theo Hernandez và Randal Kolo Muani lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của tuyển Pháp trước Morocco ở bán kết World Cup 2022 rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội).

Nguồn: zingnews.vn

Tin liên quan