Rashford lập cột mốc khủng, tiếp bước Rooney đi vào lịch sử MU

Tiền đạo Marcus Rashford đã đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất giúp MU đánh bại West Ham trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh. Đây là pha lập công thứ 100 của cầu thủ người Anh cho đội chủ sân Old Trafford.

MU gặp rất nhiều khó khăn trước West Ham dù được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Erik ten Hag vẫn biết cách mang về 3 điểm. Phút 38, Christian Eriksen có đường chuyền rất đẳng cấp đến vị trí của Rashford. Ngôi sao người Anh bật cao đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho MU. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu.

Bàn thắng quan trọng này chính là pha lập công thứ 100 của Rashford cho đội chủ sân Old Trafford. Anh là cầu thủ thứ 22 trong lịch sử đội bóng đạt cột mốc này. Đáng nói hơn, đã 13 năm rồi kể từ Wayne Rooney, MU mới có một cầu thủ đạt thành tích này. Rashford là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo MU.

Trong số 100 bàn thắng này, chỉ có 7 bàn thắng từ đánh đầu. 82/100 bàn bằng chân phải, 88/100 bàn trong vòng cấm và chỉ có 13/100 bàn thắng từ các tình huống bóng chết. Rashford mới 25 tuổi và đang dần cải thiện phong độ dưới thời chiến lược gia người Hà Lan.

"MU có một học viện tuyệt vời và một lịch sử tuyệt vời. Trong 85 năm qua, luôn có ít nhất một cầu thủ từ học viện góp mặt trong đội hình chính. Marcus Rashford là ví dụ tiêu biểu cho chất lượng đào tạo của học viện.

Xin chúc mừng cậu ấy vì bàn thắng thứ 100 cho CLB, thành tích đáng tự hào chỉ một ngày trước sinh nhật Rashford", HLV Erik ten Hag khen ngợi cậu học trò và không quên thể hiện những hiểu biết sâu sắc về MU.

Nguồn: tienphong.vn

Tin liên quan