Rashford: 'Man Utd cần 96 điểm để vô địch Ngoại hạng Anh'

Trên ESPN, tiền đạo Marcus Rashford chia sẻ về việc suýt gia nhập PSG mùa trước, tầm ảnh hưởng của HLV Erik ten Hag và cơ hội đua tranh với Man City mùa này.

- Chuyến du đấu Mỹ vừa rồi thế nào với anh và Man Utd?

- Rất tốt. Chúng tôi hội quân muộn hơn nhiều đội khác. Thật vui khi gặp lại các đồng đội, trở lại tập luyện và lấy lại thể lực đỉnh cao.

- Anh đạt thành tích tốt nhất với 30 bàn mùa trước. Điều gì tạo ra khác biệt lớn như vậy so với các mùa trước đó?

- Tôi cảm thấy tự do, ổn định hơn một chút. Tôi nghĩ điều đó tạo nền móng để tôi cố gắng và thể hiện khả năng. Tôi thích ghi bàn, kiến tạo, chơi ở khu vực tấn công và cố gắng gây ra mối đe dọa cho đối thủ.

Rashford khống chế bóng trong trận Man Utd thua Real 0-2 tại Texas, Mỹ ngày 27/7. Ảnh: AP

Rashford khống chế bóng trong trận Man Utd thua Real 0-2 tại Texas, Mỹ ngày 27/7. Ảnh: AP

- Ý anh là gì khi nói về việc thi đấu tự do hơn?

- Trước kia, chúng tôi thi đấu có phần cứng nhắc trong quá khứ. Đôi khi bạn không tận hưởng thứ bóng đá của chính mình, và đó là tình cảnh của tôi. Tôi không tận hưởng thứ bóng đá của mình nhiều như trước đó. Điều này ảnh hưởng đến màn trình diễn và cả con người tôi. Vì vậy, nếu không hạnh phúc thì thật khó để tôi chơi thứ bóng đá tốt nhất.

- Anh đặt mục tiêu cá nhân thế nào cho mùa tới, có ghi hơn 30 bàn không?

- Tiếp tục tiến bộ luôn là mục đích sự nghiệp của bạn. Tất nhiên không phải lúc nào cũng có thể thống kê chi tiết được, nhưng bạn luôn có thể cải thiện phong độ. Với tôi, điều quan trọng nhất là được trao cơ hội thường xuyên và tận dụng nó. Tôi phải chọn vị trí tốt, và hy vọng các bàn thắng sẽ tiếp tục đến, đóng góp nhiều hơn cho đội. Nhưng tôi cũng sẽ hạnh phúc không kém nếu các đồng đội cũng ghi bàn nhiều hơn. Mỗi người ghi thêm năm hoặc sáu bàn nữa, và điều đó có nghĩa là chúng tôi đang làm tốt hơn mùa giải trước. Cá nhân tôi cần duy trì phong độ làm bàn.

- Trong chuyến du đấu Mỹ vừa rồi, HLV Erik ten Hag nói anh sẽ tiếp tục ghi 30 bàn nếu có thái độ đúng đắn. Ý của ông ấy là gì?

- Đó là sự tập trung. Nếu tập trung, dù không có nhiều cơ hội, bạn vẫn có thể tận dụng tối đa khi cơ hội tới. Nếu tôi có thể tập trung vào điều đó, tôi nghĩ mình chắc chắn có thể ghi nhiều bàn hơn mùa trước. Nhưng trước hết tôi phải chọn vị trí tốt, đó là điều quan trọng nhất.

- Khi gia hạn năm ngoái, Bruno Fernandes cho biết đã nói chuyện với ban lãnh đạo về việc Man Utd phải thể hiện tham vọng lớn trong việc cạnh tranh danh hiệu. Anh nói chuyện thế nào với ban lãnh đạo trước khi gia hạn?

- Cuộc trò chuyện của tôi hơi khác một chút, vì Ten Hag rất tham vọng và đã thể hiện rõ điều đó từ ngày đầu làm việc. Tôi thực sự không nghi ngờ gì về điều đó. Tôi khao khát cải thiện, và khi các cầu thủ, nhân viên thúc đẩy bản thân trở nên tốt hơn so với năm trước, thì đó là cách để chúng tôi trở lại cạnh tranh danh hiệu một cách nhất quán.

- Năm ngoái, có tin anh cân nhắc tới PSG. Thực hư chuyện anh tính rời Man Utd thế nào?

- Trước khi Ten Hag đến, tôi đã suy nghĩ một chút về điều đó. Nhưng đó là những điều bình thường trong bóng đá. Mọi thứ sẽ xảy ra đều có lý do, và Ten Hag đến CLB vào đúng thời điểm với tôi.

Ten Hag chỉ đạo Rashford trong một trận sân nhà của Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa trước. Ảnh: PA

Ten Hag chỉ đạo Rashford trong một trận sân nhà của Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa trước. Ảnh: PA

- Ten Hag ảnh hưởng thế nào đến việc anh đổi ý, ở lại CLB?

- Ông ấy luôn muốn bạn tiến bộ, dù là về thể chất hay tinh thần. Điều quan trọng là phải có sự làm việc từ hai phía. Nếu thấy một điểm rõ ràng mà chúng tôi cần cải thiện, ông ấy sẽ không ngại nói. Nó rất quan trọng với sự phát triển và bạn thực sự không bao giờ ngừng phát triển xuyên suốt sự nghiệp.

- Anh thấy mình đá tốt nhất ở vị trí trung phong hay chạy cánh trái?

- Những trận đấu khác nhau đòi hỏi tôi phải thi đấu ở các vị trí khác nhau. Không có khác biệt lớn về vị trí của tôi, chỉ là vị trí xuất phát khác, với những trách nhiệm khác. Tôi thích chơi ở cả hai vị trí vừa nêu, nhưng có lẽ sẽ thoải mái hơn một chút ở bên trái, nhưng tôi luôn chạy vào vòng cấm và khai thác khoảng trống. Hai vị trí đó không có nhiều sự khác biệt, và điều quan trọng nhất là tôi phải có mặt đúng lúc, đúng chỗ để ghi bàn.

- Là cầu thủ Man Utd, anh cảm thấy thế nào khi Man City ăn ba mùa trước?

- Đó không phải là khoảnh khắc tuyệt vời cho người hâm mộ Man Utd. Nhưng Man City là CLB mạnh, xứng đáng thắng chung kết Champions League và họ đã đánh bại chúng tôi ở chung kết Cup FA. Nếu bạn để Man City ở những vị trí đó, họ sẽ đoạt những danh hiệu.

- Anh nghĩ sao về cơ hội vô địch cho Man Utd khi phải đua với Man City ở Ngoại hạng Anh mùa tới?

- Tôi nghĩ sự nhất quán là chìa khóa. Chúng tôi đã thể hiện trong những cuộc đối đầu trực tiếp rằng chúng tôi có thể đánh bại họ. Nhưng sự ổn định là điều khác biệt. Tôi nghĩ số điểm trung bình để vô địch giải đấu vào lúc này là 96. Đó là sự khác biệt rất lớn so với vài năm trước, khi 86 đến 90 điểm có khả năng giúp bạn đăng quang. Man City thể hiện mức độ ổn định ở đẳng cấp cao hơn, và chúng tôi phải cố gắng thu hẹp khoảng cách đó.

Rashford đi bóng qua trung vệ Akanji trong trận Man Utd thắng Man City 2-1 ở Ngoại hạng Anh ngày 14/1/2023. Ảnh: Reuters

Rashford đi bóng qua trung vệ Akanji trong trận Man Utd thắng Man City 2-1 ở Ngoại hạng Anh ngày 14/1/2023. Ảnh: Reuters

- Man Utd tiến bộ mùa trước và tăng cường lực lượng hè này. Anh nghĩ sao về mùa giải mới?

- Sẽ rất thú vị đấy. Chúng tôi biết mình là tập thể mạnh mẽ, tham vọng, cố gắng thắng tất cả trận và vô địch. Đó là mục tiêu và chúng tôi muốn sửa chữa những sai lầm nhỏ khiến đội rơi điểm mùa trước. Khoảng cách giữa Man City và Man Utd là 14 điểm mùa trước. Chúng tôi có thể dễ dàng chọn ra năm trận mà chúng tôi đánh rơi ba điểm, và phải khắc phục điều đó.

nguồn: Vnexpress

Tin liên quan