Real Madrid thắng nhờ trọng tài: Nhà giàu được ưu ái

Khi trọng tài là người hùng

Real Madrid đến Italy trong bối cảnh có 9 cầu thủ chấn thương. Trong đó, có đội trưởng Sergio Ramos và tiền đạo Karim Benzema - người trực tiếp ghi 30,9% số bàn từ đầu mùa (nếu tính cả kiến tạo, anh tham gia vào 40% số bàn).

Mendy ghi bàn duy nhất cho Real Madrid

Rất nhiều người chờ đợi bất ngờ lớn trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Không có bất ngờ nào, khi Real Madrid giành chiến thắng 1-0 trên sân khách, cùng lợi thế nhất định trong cuộc đua giành vé bán kết.

Ferland Mendy ghi bàn trong những phút cuối để mang về lợi thế cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Người hùng làm nên chiến thắng cho Real Madrid mang quốc tịch Đức. Toni Kroos? Không, là Tobias Stieler!

Phút 17 trên sân Gewiss Stadium, ông Stieler rút thẻ đỏ trực tiếp cho tiền vệ Remo Freuler của Atalanta, sau khi chèn ngã Mendy.

Trọng tài Tobias Stieler là người hùng của Real Madrid

Freuler phạm lỗi là không phủ nhận. Nhưng chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho cầu thủ người Thụy Sĩ là quá nặng.Thẻ vàng và những lời nhắc nhở là quyết định đúng hơn.

Được đá hơn người trong hơn 70 phút, nhưng Real Madrid cũng chật vật để có được thắng lợi khi rời Italy.

"Thật cay đắng khi không được chơi bóng như mình mong muốn. Trận đấu bị hủy hoại. Chiếc thẻ đỏ giết chết bóng đá", HLV Gasperini của Atalanta cay đắng.

Sự ưu ái của UEFA?

"Tôi không nói gì thêm về trọng tài. Tôi không muốn bị UEFA cấm chỉ đạo trong hai tháng" - Gasperini đầy mỉa mai, khi Sky Sports đặt câu hỏi với ông về trọng tài Stieler.

Trận đấu bị phá hỏng bởi chiếc thẻ đỏ từ sớm

"Thẻ đỏ cho Freuler là quá nặng", tờ Marca thân Real Madrid bình luận. Nhật báo Sport của Tây Ban Nha cho rằng, "Freuler bị đuổi đầy bất công. Trong mọi trường hợp, đó không thể là thẻ đỏ".

Dư luận châu Âu cho rằng quyết định rút thẻ đỏ của vị trọng tài người Đức là một trò hề. Thậm chí, có phản ứng cho rằng Real Madrid chiến thắng nhờ đồng tiền của Florentino Perez - chủ tịch của CLB.

Trọng tài Stieler nhận định Freuler ngăn cản pha ghi bàn của Mendy. Thực tế, hướng lao đi của cầu thủ người Pháp không trực diện với khung thành Atalanta.

Trong trường hợp này, VAR phải được áp dụng. Đội ngũ trọng tài VAR dường như đang bận công việc khác, nên không có sự liên hệ với trọng tài chính Stieler.

UEFA áp dụng công nghệ VAR vì mục đích công bằng trong bóng đá. Thế nhưng, Atalanta vừa thất bại bởi sự bất công trắng trợn.

Danh tiếng là một lợi thế của Real Madrid

Ngoài ra, Casemiro thoát khỏi tình huống nhận thẻ vàng. Điều này giúp tiền vệ của Madrid tránh việc bị treo giò lượt về.

Dường như có sự lựa chọn về đội giành vé tứ kết Champions League. Real Madrid - đội bóng có thương hiệu lớn nhất thế giới, được ưu ái hơn so với Atalanta - một CLB tỉnh mới có mùa thứ hai chơi bóng ở giải đấu cao nhất châu Âu.

Covid-19 ngăn khán giả vào sân, khiến nhiều hoạt động thương mại và các nguồn tài trợ giảm. UEFA và giải đấu Champions League chỉ có thể sống với bản quyền truyền hình (bình thường, tổng doanh thu là hơn 3 tỷ euro).

Nếu Real Madrid không vượt qua Atalanta - đội bóng không ngôi sao nhưng chơi tấn công thuộc loại tốt nhất châu Âu - còn ai mở tivi xem Champions League?

Nguồn VietnamNet

Tin liên quan