Ronaldo đã chạm bóng nhưng vì sao bàn thắng vẫn tính cho Fernandes?

Ở World Cup 2022, FIFA rất cẩn thận trong việc xác định cầu thủ nào ghi bàn vì điều này có thể ảnh hưởng đến các kỷ lục. 'Nạn nhân' mới nhất là ngôi sao Ronaldo của Bồ Đào Nha.

Phút 54 trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Uruguay, Bruno Fernandes đưa bóng vào vòng cấm, đi sượt qua đầu Ronaldo rồi đi vào lưới. Pha quay chậm cho thấy bóng đã chạm vào tóc của tiền đạo 37 tuổi. Ban đầu, bàn thắng được tính cho cựu tiền đạo MU nhưng sau đó, ban tổ chức xác định Bruno Fernandes mới là người lập công.

Ronaldo thực sự đã chạm bóng, dù đó là phần tóc. Mấu chốt sự thay đổi nằm ở quan điểm về quỹ đạo trái bóng sau khi chạm người cuối cùng. Cựu trọng tài người Brazil Paulo Cesar de Oliveira phân tích:

"Ronaldo chạm bóng nhưng trái bóng không chuyển hướng sau khi bị tác động kể từ khi rời khỏi chân Bruno Fernandes. Như vậy, nếu không có Ronaldo, bóng vẫn đi vào lưới. Trong khi đó, như ở trận Bỉ gặp Morocco, Sabiri đá phạt và Saïss là người chạm bóng cuối cùng tương tự như Ronaldo. Tuy nhiên, bàn thắng được tính cho Saïss vì bóng đã đổi hướng sau khi chạm vào cầu thủ này. Họ đã quan sát băng hình rất kỹ", Paulo Cesar de Oliveira cho biết.

Nếu ghi bàn, Cristino Ronaldo sẽ sánh ngang với Eusébio với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Bồ Đào Nha tại các kỳ World Cup. Black Panther đã ghi 9 bàn tại World Cup 1966. Hiện tại, Ronaldo đang nắm giữ kỷ lục người đầu tiên ghi bàn tại 5 kỳ World Cup môn bóng đá nam.

Phát biểu sau trận đấu, tiền vệ Bruno Fernandes không quan tâm ai là người ghi bàn: "Tôi có cảm giác Ronaldo đã chạm bóng. Ý định của tôi là chuyền cho anh ấy mà. Nhưng ai ghi bàn cũng không quan trọng, chúng tôi đã đi tiếp".

Nguồn: tienphong.vn

Tin liên quan