Ronaldo nghỉ trận cuối của Bồ Đào Nha trước World Cup

Tiền đạo 37 tuổi sẽ không tham dự trận giao hữu giữa tuyển Bồ Đào Nha và Nigeria vào rạng sáng 18/11 (giờ Hà Nội) vì bị viêm dạ dày.

HLV Fernando Santos nói về tình trạng của Ronaldo: "Cậu ấy bị viêm dạ dày và không tập luyện trong buổi tập mới đây để tập trung hồi phục và nghỉ ngơi. Căn bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến thể trạng cầu thủ. Cậu ấy bị mất nước và cơ thể bị kiệt sức. Chắc chắn Ronaldo không sẵn sàng cho trận đấu sắp tới".

ESPN đưa tin siêu sao 37 tuổi này sẽ vắng mặt ở trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Nigeria. Trước đó, Ronaldo đã hoàn tất buổi tập đầu tiên từ khi hội quân ở đội tuyển quốc gia vào ngày 14/11 với thể trạng ổn định và tinh thần phấn chấn.

Khi được hỏi về việc liệu Ronaldo có thực sự bị viêm dạ dày hay chỉ là cái cớ để không phải đá giao hữu, HLV Santos trả lời: "Nếu là một cầu thủ khác, họ sẽ không bị hỏi như thế. Nhưng Ronaldo thực sự bị viêm dạ dày và không đủ điều kiện thi đấu".

HLV 68 tuổi này còn tỏ ra tức giận và từ chối trả lời khi bị một phóng viên hỏi về việc bị buộc phải đưa Ronaldo vào đội hình xuất phát ngay cả khi cầu thủ có phong độ kém. Ronaldo có phong độ bất ổn trước ngày dự World Cup 2022. Chân sút 37 tuổi mới ghi 3 bàn sau 16 trận trên mọi đấu trường, trong đó đá chính vỏn vẹn 4 trận ở Premier League. Tính từ đầu năm 2022, CR7 mới ghi 2 bàn sau 7 trận cho ĐTQG.

Truyền thông thế giới đặc biệt chú ý đến Ronaldo, người vừa có cuộc phỏng vấn được xem là "bùng nổ" với nhà báo Piers Morgan trên TalkTV về những vấn đề liên quan đến MU. Qatar 2022 là kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp của CR7. Ở World Cup 2018 tại Nga, Bồ Đào Nha bị loại ngay vòng 16 đội khi thua Uruguay 1-2.

Tại World Cup 2022, tuyển Bồ Đào Nha ở bảng H cùng Ghana, Uruguay và Hàn Quốc. Ở trận ra quân vào ngày 24/11, Ronaldo cùng đồng đội sẽ chạm trán Ghana.

Nguồn: zingnews.vn

Tin liên quan