Samsung đầu tư 33,7 tỷ USD sản xuất bộ vi xử lý và màn hình ô tô

Nhà máy P2 của Samsung Electronics ở Pyeongtaek (Gyeonggi, Hàn Quốc) đang được đầu tư lớn để sản xuất chip và màn hình ô tô

Thông tin được công bố hôm 9/3/2021, được đưa ra vào thời điểm nhạy cảm, khi các nhà sản xuất xe hơi vật lộn với tình trạng thiếu chip (bộ vi xử lý chứa hệ điều hành) toàn cầu đang diễn ra trong ngành công nghiệp ô tô.

Samsung hiện đang sản xuất bộ vi xử lý cho các hệ thống thông tin giải trí trong xe Audi và Tesla, những khách hàng hiện chỉ chiếm một phần nhỏ trong doanh thu của Samsung.

Trước bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng, Samsung đã đầu tư tổng cộng 38,5 nghìn tỷ won (33,7 tỷ USD) vào việc xây dựng các nhà máy chủ yếu để sản xuất chip, đánh dấu mức chi tiêu đầu tư cao thứ hai trong lịch sử công nghiệp Hàn Quốc.

Một phần trong khoản đầu tư được chi để phát triển dây chuyền sản xuất màn hình chấm lượng tử (QD) và diode phát quang (OLED) thế hệ mới.

“Đầu tư cơ sở vật chất năm nay sẽ tập trung vào việc cải tiến hoặc mở rộng dây chuyền sản xuất chip hệ thống và bộ nhớ cũng như tăng công suất cho các nhà máy trưng bày,”.

Samsung vốn đang có thế mạnh hàng đầu ở mảng sản xuất chip nhớ truy cập ngẫu nhiên (DRAM) và ổ cứng thể rắn (SSD) cho thiết bị cầm tay và laptop.

Samsung gần đây đã nâng công suất của nhà máy ở Pyeongtaek, từ 28.000 tấm chip 5 nanomet lên 43.000 đơn vị chip mỗi tháng, nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu bùng nổ trong mảng ô tô.

Nguồn Xe Giao Thông

Tin liên quan