Sốc: Hoãn vô thời hạn Champions League và Europa League

Trong phiên họp khẩn hôm 17-3 giữa UEFA và đại diện 55 LĐBĐ quốc gia thành viên, vấn đề quan trọng nhất là dời thời hạn tổ chức vòng chung kết EURO 2020 dễ dàng được thông qua khi mà đại dịch Covid-19 đang bùng phát và lan tràn khắp châu Âu. Việc dời hoãn vòng chung kết EURO 2020 nhằm tạo điều kiện để các giải VĐQG và nhất là hai mặt trận cúp châu Âu có thể hoàn tất kịp tiến độ.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin quyết định hoãn 3 giải đấu CLB cấp châu lục

UEFA đã chính thức công bố lịch trình mới cho "phần còn lại" của Champions League và Europa League, theo đó, trận đấu tranh ngôi vô địch Champions League sẽ diễn ra vào ngày 27-6 và trước đó 72 giờ là trận chung kết Europa League ngày 24-6. Đấy là hai mốc thời gian được xác định để UEFA căn cứ theo mà đẩy nhanh tiến độ các vòng đấu trước đó, như tại vòng tứ kết của cả hai giải, các cặp đấu chỉ gặp nhau một trận duy nhất và từ vòng bán kết, các đội sẽ dồn về hai sân Atuturk (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ) và Energa (Gdansk, Ba Lan), thi đấu liên tục hai trận bán kết (một lượt) và sau đó là chung kết.

Champions League khó có thể kết thúc trước cuối tháng 5

Tuy nhiên, chỉ trong khoảng thời gian 1 tuần qua, đại dịch Covid-19 hoành hành khủng khiếp đến mức khó kiểm soát, buộc nhiều quốc gia châu Âu phải tự phong tỏa. Có thêm nhiều cầu thủ, quan chức đội bóng nhiễm bệnh, các CLB phải thực hiện tự cách ly, dẫn đến việc một số giải đấu hàng đầu phải dời thời điểm tranh tài trở lại (Ngoại hạng Anh) hoặc thậm chí đình hoãn vô thời hạn (La Liga Tây Ban Nha)…

Sân cỏ Europa League đã vắng khán giả nay bị hoãn vô thời hạn

Chưa hết chán nản vì chuỗi ngày không bóng đá kéo dài, người hâm mộ mới đây còn nhận tiếp cú sốc mạnh: Tối 23-3, UEFA thông báo trên trang chủ việc ba trận chung kết các giải đấu Champions League, Europa League và Champions League nữ đều bị hoãn cho đến khi các phương án tiếp theo được đưa ra.

Sân cỏ châu Âu điêu đứng đến tận cùng vì đại dịch Covid-19

Các quyết định của UEFA thật ra đã được giới chuyên môn dự báo, vấn đề là thời gian công bố sớm hoặc muộn mà thôi. Đại dịch Covid-19 lan tràn quá nhanh, chưa biết khi nào mới có thể kiểm soát được và vì thế, sức khỏe và sinh mệnh con người phải là chuyện ưu tiên hàng đầu. Olympic 2020 gần như chắc chắn sẽ bị hoãn, EURO 2020 đã có lịch tổ chức mới đến tận… mùa hè năm sau, các giải VĐQG thay nhau dời thời điểm thi đấu trở lại nên việc hoãn luôn các giải đấu châu Âu cũng chẳng phải điều bất ngờ.

Bóng đá và tấm thẻ đỏ "trên trời rơi xuống"

Tại vòng 1/8 (chưa kết thúc), Liverpool đã bị Atletico Madrid biến thành cựu vương sau khi để thua chung cuộc với tổng tỉ số 2-4. Cuộc đua tại Europa League trong khi đó cũng diễn ra nóng bỏng không kém khi nhiều "đại gia" như Man United, AS Roma, Leverkusen hay Inter Milan đều tỏ rõ khát vọng vô địch.


Nguồn: Báo Người Lao Động

Tin liên quan