Tháng Tư về với những đóa loa kèn trắng tinh khôi

Mỗi độ tháng Tư về, phố phường Hà Nội thêm dịu dàng bởi sắc trắng tinh khiết của những đóa hoa loa kèn. Chẳng có màu rực rỡ nhưng loài hoa này lại khiến mỗi người đều vương vấn những nhớ thương...

>>> Có những loài hoa đẹp tinh khôi mang tên tháng Tư Hà Nội

Dường như, sự tinh khiết của loài hoa sưa tháng Ba vẫn còn luyến tiếc với đất trời nên đã gửi gắm nỗi niềm, hương sắc trắng tinh khôi cho mùa hoa loa kèn tháng Tư. Giữa bao nhiêu sắc hoa rực rỡ trên gánh hàng rong, những nụ hoa trắng muốt chụm đầu vào nhau, nhẹ nhàng, êm ái khiến lòng người thật khoan khoái, thảnh thơi.

Tháng Tư về với những đóa loa kèn trắng tinh khôi

Những đóa hoa hoa kèn rong ruổi khắp phố phường

Hoa loa kèn gọi cái nắng đầu hè dịu ngọt với những cơn gió mát lành đong đưa cánh hoa trinh nguyên còn vương giọt sương sớm. Vô tình bắt gặp gánh hàng hoa loa kèn trên phố, đừng quên dừng lại đôi phút để thưởng thức hương thơm thanh khiết, tươi mới, dịu nhẹ của loài hoa này. Bao nhiêu mệt mỏi, buồn phiền của cuộc sống dần tan biến, chỉ còn lại bên ta cảm giác nhẹ nhàng, an yên.

Tháng Tư về với những đóa loa kèn trắng tinh khôi

Nụ hoa trắng muốt còn vương giọt sương sớm

Có muôn vàn loài hoa tươi khác nhau nhưng không để lỡ loài hoa chỉ xuất hiện vào tháng Tư, người Hà Nội đã kịp lưu giữ khoảnh khắc của mình bên sắc hoa trắng tinh khôi này. Hình ảnh thiếu nữ bên hoa huệ của họa sĩ Tô Ngọc Vân đâu đó chợt hiện về trong tâm trí với nét e ấp, dịu dàng khiến lòng xốn xang.

Tháng Tư về với những đóa loa kèn trắng tinh khôi

Người Hà Nội lưu giữ khoảnh khắc đẹp bên hoa loa kèn

Loài hoa này cũng được nhắc đến với rất nhiều tên gọi như hoa bách hợp, hoa huệ, hoa lily và được mệnh danh là loài hoa xuất hiện lâu nhất thế giới. Dù trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt thế nào, hoa loa kèn vẫn có thể nở rộ dưới bàn tay nâng niu, chăm sóc của người trồng. Chính vì vậy, bên cạnh sự thuần khiết, hoa loa kèn còn là biểu tượng cho sự quyền uy, trinh nguyên và trong trắng.

Tháng Tư về với những đóa loa kèn trắng tinh khôi

Loài hoa biểu trưng cho quyền uy, sự thuần khiết và trinh trắng

Hoa loa kèn điểm xuyết cho khắp nẻo đường Hà Nội những đường nét trắng trong, tươi mới. Một ngày nắng nhẹ, xuống phố với cơn gió hiu hiu, phải thật tinh ý bạn mới nhận ra trong gió thoang thoảng hương hoa loa kèn thơm nhẹ nhàng. Để rồi khi tháng Tư đi qua vội vàng, chỉ còn vương lại những mùa nhớ…

“Tháng Tư về mãi đọng lại mùa sau

Loa kèn trắng tinh khôi màu thương nhớ

Sương giăng giăng sáng nào ai xuống chợ

Chút duyên tình như mơ đó người ơi!

Tháng Tư về nỗi nhớ cứ chơi vơi…”

(Thơ: Dung Nguyễn)

HOA VIỆT PHÁP
Cửa hàng: Số 29 ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
Văn phòng: 201 tòa nhà B6 Trung Tự, Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 02439911088 / Fax: 844 35741975
Website: hoa.vn

Tin liên quan