Thừa Thiên Huế cấm công chức đeo tai nghe xem phim trong giờ làm việc

Từ 1-6, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính công của tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ không được đeo tai nghe nghe nhạc, xem phim trong giờ làm việc.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Ảnh: Nhật Linh

Chiều 29-5, bà Trần Thị Hoài Trâm, chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết từ 1-6, quyết định số 22 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quyết định số 48/2018/QĐ-UBND quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có hiệu lực.

Theo đó từ thời điểm trên, cán bộ, nhân viên làm việc tại các đơn vị công lập trên địa bàn tỉnh sẽ không đeo tai nghe, bật nhạc, nghe nhạc, xem phim, chơi điện tử và các thiết bị giải trí cá nhân trong giờ làm việc.

Quyết định này cũng yêu cầu cán bộ không sử dụng mạng xã hội để khai thác, tuyên truyền các thông tin chưa được kiểm chứng, phiến diện, một chiều, vi phạm thuần phong mỹ tục và ảnh hưởng đến hoạt động công vụ.

Công chức, viên chức của tỉnh Thừa Thiên Huế phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Thực hiện "4 xin, 4 luôn": Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

Cũng theo quy tắc mới, "cấp trên" không được duy ý chí, áp đặt, bảo thủ; phải tôn trọng, lắng nghe ý kiến của cấp dưới; gương mẫu trong giao tiếp, ứng xử.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu cán bộ, nhân viên thường xuyên sử dụng hộp thư điện tử công vụ để trao đổi công việc và luân chuyển tập tin văn bản qua mạng. 

Hộp thư điện tử phải được công khai để thuận tiện cho việc trao đổi thông tin liên lạc trong công việc và tiếp nhận thông tin, trả lời công dân. 

Việc gửi, trả lời thư điện tử công vụ kịp thời và lịch sự. Không được sử dụng các hệ thống thư điện tử ngoài hệ thống thư điện tử công vụ để trao đổi công vụ.

Theo bà Trâm, trước khi quyết định trên có hiệu lực thì cán bộ, nhân viên văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai áp dụng thí điểm quyết định trong nội bộ. Kết quả đạt được rất tích cực và mọi người đều tuân thủ nghiêm những quy tắc ứng xử trên.

Theo tuoitre.vn

Tin liên quan