Toàn cảnh cuộc gặp mặt của Thủ tướng với đội tuyển bóng đá nam và nữ vô địch SEA Games

Tối 10/12, trong trận chung kết SEA Games 30, đội bóng nam U22 Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội U22 Indonesia với tỉ số 3-0, mang về tấm huy chương vàng đầu tiên của bóng đá Việt Nam ở sân chơi này sau 60 năm chờ đợi.

Trước đó 2 ngày, tuyển bóng đá nữ cũng đã giành huy chương vàng khi đánh bại tuyển nữ Thái Lan với tỉ số 1-0.

Tại SEA Games 30 lần này, lần đầu tiên cả đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ Việt Nam cùng giành được huy chương vàng.

Ngay sau chiến thắng của tuyển bóng đá U22 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 30, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã ký văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam mời tới dự buổi gặp mặt của Thủ tướng với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và đội U22 Việt Nam vào ngày 11/12 tại trụ sở Văn phòng Chính phủ.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt của Thủ tướng với đội tuyển bóng đá nam và nữ.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Chính các bạn đã mang vinh quang về cho Tổ quốc Việt Nam yêu dấu, chính các bạn đã góp phần làm rạng rỡ non sông đất Việt”.

Kết quả 98 Huy chương Vàng và hàng trăm Huy chương Bạc, Đồng của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games lần này là rất đáng tự hào, vượt kế hoạch đề ra. Kết quả này sẽ được tổng kết, đánh giá toàn diện, khen thưởng xứng đáng. Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ VHTT&DL chủ trì buổi tổng kết này và lãnh đạo Chính phủ sẽ đến dự.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khen ngợi thành công của hai đội vô địch SEA Games.

Thủ tướng nhấn mạnh, đội nam đã ghi dấu ấn lịch sử cho bóng đá nước nhà, một đội U22 hùng mạnh, gắn kết, nắm rõ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Còn đội tuyển nữ gây xúc động rất lớn cho người xem vì đá trên sức 100%.

Thủ tướng đánh giá cao HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung tài năng xuất sắc, tận tâm, tận lực, nghiên cứu kỹ càng đối phương trong từng trận đấu, đưa ra chiến thuật hợp lý, sử dụng người quá giỏi, một cách linh hoạt, thận trọng mà không để đối phương bắt bài, đã động viên, lôi cuốn, thúc đẩy đội bóng vững tin.

Thủ tướng cho rằng, chúng ta chiến thắng, đầu tiên là do chúng ta có huấn luyện viên giỏi, xuất sắc, có khát vọng chiến thắng, bàn tiến không bàn lùi. Chúng ta có một lớp vận động viên tài hoa, quyết liệt vì Tổ quốc, có khát vọng chiến thắng, có bản lĩnh Việt Nam cùng với sức lực, trí tuệ, vì màu cờ sắc áo, lăn xả trong từng trận đấu. Lý do nữa là có các cổ động viên yêu nước, yêu bóng đá, cổ vũ nhiệt tình.

Thủ tướng cho biết, chưa bao giờ người dân xuống đường ăn mừng đông như thế, nhưng vẫn ổn định trật tự.

“Thắng không kiêu, bại không nản”, Thủ tướng nhắn nhủ, đội tuyển bóng đá Việt Nam cả nam và nữ không được chủ quan và Chính phủ, ngành văn hóa, thể thao và du lịch mong muốn bóng đá Việt Nam phải có chương trình đi xa hơn nữa, trước hết là giải châu Á sắp khai mạc tại Thái Lan và đặc biệt là năm 2021, chúng ta là nước chủ nhà SEA Games 31.

Vì vậy, phải đào tạo, nhất là bóng đá trẻ, tìm nhân tài cả nam và nữ. Đặc biệt Chính phủ và ngành thể dục thể thao tiếp tục nghiên cứu chính sách tốt hơn cho các vận động viên, HLV và các cá nhân liên quan.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng thông báo tin vui là Hiệp hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam sẽ tiếp nhận tất cả các vận động viên nữ sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đội bóng đá, có việc làm ổn định không để tình trạng tham gia bóng đá nữ xong không có việc làm.

Thủ tướng bày tỏ cảm ơn gia đình, cha mẹ các vận động viên đã sinh ra những con người tài hoa, có ý thức chấp hành kỷ luật tốt; cảm ơn các câu lạc bộ đã đào tạo vận động viên trẻ, trong đó có các cá nhân như bầu Đức, bầu Hiển, những người có nhiều đóng góp trong quá trình đào tạo ấy.

“Chúng ta muốn sự chiến thắng này sẽ cảm hứng mạnh mẽ vào kinh tế, văn hóa, xã hội để mọi người chúng ta đóng góp xây dựng đất nước Việt Nam cường thịnh, phát triển mạnh mẽ hơn...”, Thủ tướng nói.

HLV Park Hang-seo phát biểu cảm ơn Thủ tướng Chính phủ.

Huấn luyện viên Park Hang- seo cũng bày tỏ lời cảm ơn tới Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ đã dành sự quan tâm đặc biệt tới bóng đá. Ông Park cho biết lịch thi đấu tại SEA Games lần này khá dày khi chỉ được nghỉ 1 ngày lại tiếp tục thi đấu. Nhưng với tinh thần Việt Nam, đáp lại tấm lòng của hàng triệu trái tim người hâm mộ, ông cùng các học trò đã quyết tâm giành chiến thắng.

"Trận chung kết chúng tôi quyết tâm thắng. Chúng tôi biết, trước ngày thi đấu Thủ tướng đã gửi thư khích lệ chúng tôi. Trong đó có nói Tổ quốc và nhân dân, khán giả sẽ đồng hành cùng chúng tôi. Tôi nói với các cầu thủ là phải làm gì để đền đáp kỳ vọng này. Đó chính là thắng lợi. Với tinh thần Việt Nam, chúng tôi đã có chiến thắng hoàn mỹ", HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

Ông Park cảm ơn Thủ tướng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng VH-TT-DL. Ông cũng gửi lời cảm ơn các bậc tiền bối, các HLV thời kỳ trước. "Cuối cùng tôi xin gửi vinh quang này cho người dân Việt Nam", ông xúc động nói.

Đội trưởng đội tuyển bóng đá nam Đỗ Hùng Dũng

Trong khi đó, thay mặt đội U22 Việt Nam, Đội trưởng bóng đá nam Đỗ Hùng Dũng chia sẻ đã trải qua những khó khăn, có 15 ngày nhưng được sự dẫn dắt của thầy Park Hang Seo nên các cầu thủ đã chiến đấu đến cùng. Hùng Dũng cảm ơn các lãnh đạo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã luôn đồng hành, khích lệ để toàn đội có được chức vô địch mang vinh quang về cho bóng đá nước nhà, có trận đội tuyển nhận bàn thua trước nhưng với tinh thần Việt Nam luôn thôi thúc, các cầu thủ luôn chiến đấu đến cùng.

Nữ thủ quân của Đội tuyến bóng đá nữ Việt Nam Huỳnh Thị Huyền Như

Bày tỏ tình cảm tại buổi gặp mặt với Thủ tướng, nữ thủ quân của Đội tuyến bóng đá nữ Việt Nam Huỳnh Thị Huyền Như chia sẻ cảm xúc và cảm ơn Thủ tướng, lãnh đạo các bộ ngành, Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Như hứa tiếp tục cố gắng đoàn kết để tiếp tục đạt nhiều kết quả hơn nữa.

Thủ tướng tặng 2 lọ lục bình cho 2 đội tuyển

Nhân dịp này, Thủ tướng tặng 2 lọ lục bình cho 2 đội tuyển với lời gửi gắm "May mắn và thành công", sau đó tặng quà cho 2 vị HLV trưởng lừng danh.

Các đội bóng tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc món quà là chiếc áo có chữ ký của các cầu thủ.

Đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng Thủ tướng.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng Thủ tướng.


Nguồn: Báo Người Đưa Tin

Tin liên quan