Twitter khởi kiện Elon Musk, buộc thực hiện thương vụ mua lại 44 tỷ USD

Đáp lại, ông Elon Musk đã đăng một dòng tweet nói 'Ôi thật trớ trêu'.

Như đã tuyên bố trước đây, vào đêm qua, mạng xã hội Twitter đã nộp đơn khởi kiện ông Elon Musk vì việc tỷ phú này hủy bỏ thương vụ mua lại công ty này với giá 44 tỷ USD.

Trong đơn kiện của mình, Twitter cho rằng ông Musk, dù đã tham gia vào một thỏa thuận sáp nhập ràng buộc, giờ đây lại "từ chối tôn trọng nghĩa vụ của mình đối với Twitter và cổ đông của họ bởi vì thỏa thuận mà ông ta ký đã không còn phục vụ lợi ích cá nhân của ông ta nữa."

Trước đó vào thứ Sáu tuần trước, tỷ phú Elon Musk cho biết không còn kế hoạch mua lại Twitter nữa, khi cho rằng mạng xã hội này đã không minh bạch về số lượng tài khoản ma và rằng công ty đã không cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để đánh giá thỏa thuận.

Đơn kiện cũng cáo buộc ông Musk với "một danh sách dài" các hành vi vi phạm khi thỏa thuận sáp nhập "đã gây phiền toái cho Twitter và hoạt động kinh doanh của công ty". Ngoài ra, thỏa thuận này cũng làm gia tăng tốc độ tiêu hoa cho nhân viên của Twitter khi nhiều nhân viên nghỉ việc mà không thể bù đắp được.

Twitter cũng cáo buộc tỷ phú này đã "bí mật" tích lũy cổ phiếu công ty từ tháng 1 đến tháng 3 mà không tiết lộ chính xác các giao dịch mua số lượng lớn của mình cho các cơ quan quản lý.

Twitter cũng cho biết thêm rằng, việc họ không chia sẻ thêm thông tin với ông Musk về các tài khoản ma vì lo ngại ông sẽ xây dựng một nền tảng cạnh tranh trong trường hợp từ bỏ việc mua lại. Ngoài ra đơn kiện cũng cho rằng, việc ông Musk hủy bỏ thỏa thuận do các vấn đề về số lượng tài khoản ma trên nền tảng này chỉ là "viện cớ thoái thác".

Đơn kiện này có thể là khởi đầu cho một cuộc chiến pháp lý kéo dài khi ý muốn của hai bên hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Twitter tìm cách buộc ông Musk phải thực hiện thỏa thuận mua lại trong khi ông Musk lại muốn thoát khỏi thỏa thuận này.

Không lâu sau khi Twitter đệ đơn kiện, ông Musk đã đăng dòng tweet: "Ôi thật trớ trêu, lol".

Theo các chuyên gia pháp lý, kết quả của vụ kiện này sẽ rất khó đoán và có thể sẽ dẫn tới việc một thẩm phán buộc ông Musk phải thực hiện thỏa thuận hoặc trả 1 tỷ USD phí hủy bỏ thỏa thuận. Một kịch bản khác cho vụ kiện có thể việc dàn xếp thỏa thuận giữa hai bên và đàm phán lại một mức giá khác. Tồi tệ hơn là ông Musk có khả năng thoát khỏi thỏa thuận này mà không phải trả bất kỳ khoản tiền nào.

Nguồn: toquoc.vn

Tin liên quan