U23 Việt Nam chọn 'gà chiến' dự SEA Games: Công Phượng khó có cửa

Công Phượng khó có cơ hội dự SEA Games 31, dù khả năng cao U23 Việt Nam được phép bổ sung 3 cầu thủ trên tuổi cho đại hội tổ chức trên sân nhà.

U23 Việt Nam chọn ‘gà chiến’ cho SEA Games

Dù phải đến ngày 12/3 tới phương án mà BTC nước chủ nhà SEA Games 31 Việt Nam đưa ra dành cho môn bóng đá Nam (tăng tuổi lên 23, cũng như 3 suất trên tuổi) mới được các quốc gia tham dự thông qua.

Tuy nhiên, khả năng rất cao phương nói trên sẽ được các quốc gia tham dự đồng ý vì... sự hợp lý, cũng như tăng hấp dẫn hơn cho môn bóng đá Nam tại đại hội diễn ra tại Việt Nam từ ngày 12-23/5/2022.

Hùng Dũng và Quang Hải là ứng viên hàng đầu cho những suất trên tuổi ở U23 Việt Nam tham dự SEA Games

Nếu điều đó xảy ra, cuộc đua tranh giành vé tham dự SEA Games ở U23 Việt Nam vô cùng hấp dẫn ở những suất trên tuổi này. Bởi lẽ ai cũng biết hiện tại tuyển Việt Nam đang có khá nhiều cái tên xuất sắc chưa một lần tham dự, hoặc giành huy chương ở đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

Hoặc kể cả khi đã giành vinh quang nhưng cũng khó từ chối một cơ hội chơi một giải đấu được tổ chức trên sân nhà, sau gần 20 năm mới quay lại như SEA Games 31.

Công Phượng khó có cửa

Dù phương án về độ tuổi tham dự SEA Games còn phải chờ, nhưng chắc chắn đến lúc này HLV Park Hang Seođã phải có trong đầu một số cầu thủ trên tuổi có thể bổ sung cho U23 Việt Nam ở giải đấu vào tháng 5 tới.

Xét trên yếu tố chuyên môn cũng như phong độ... chắc chắn Hùng Dũng, Quang Hải, Hoàng Đức đang là ứng viên sáng giá nhất cho 3 tấm vé trên tuổi này.

Trong khi đó, cơ hội để Công Phượng bổ sung danh hiệu, cũng như có lần thứ 3 tham dự SEA Games là mong manh

Tuy nhiên việc chọn “gà chiến” bổ sung cho U23 Việt Nam không chỉ xét trên yếu tố nói trên mà còn dựa vào việc đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc thiếu gì và yếu ở đâu mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Nhưng dù như thế khả năng ngôi sao được chờ đợi nhất tuyển Việt Nam những năm qua là Công Phượng cũng thật khó lọt vào danh sách ứng viên bổ sung cho U23 Việt Nam, đồng thời tham dự SEA Games lần thứ 3 trong sự nghiệp.

Bởi xét những yếu tố về phong độ hay chuyên môn CP10 dường như đang thua sút so với những cái tên có thể bổ sung cho U23 Việt Nam nói trên.

Hoặc giả sử, HLV Park Hang Seo không cần tiền vệ hay hộ công mà tìm một chân sút cứng cho U23 Việt Nam thì cũng chẳng dễ để Công Phượng chen chân khi ở đó có Tiến Linh là ứng viên quá sáng giá.

Tất nhiên nói như thế CP10 cũng không phải “bít cửa”, bởi trước khi đưa ra danh sách bổ sung HLV Park Hang Seo cũng chờ thêm màn thể hiện từ những “gà chiến” của mình ở V-League 2022 mới quyết định.

Nhưng, V-League 2022 chỉ đá đúng 4 vòng trước khi tạm dừng nhường chỗ cho SEA Games 31 thì quả thực không dễ cho CP10, trừ khi chân sút của bầu Đức nổ súng tưng bừng trong quãng thời gian “sát hạch” này.

Lấy vé dự SEA Games 31 rồi giành HCV, một danh hiệu còn thiếu nữa trong bộ sưu tập của mình thực sự khó đối với Công Phượng. Nhưng nếu CP10 chơi tốt ở chặng đường đầu V-League, cùng tầm ảnh hưởng từ bầu Đức biết đâu HLV Park Hang Seo lại đổi ý. 

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/bong-da-viet-nam/doi-tuyen-viet-nam/u23-viet-nam-chon-ga-chien-du-sea-games-cong-phuong-kho-co-cua-815224.html

Tin liên quan