U23 Việt Nam chốt quân: Đừng bất ngờ, thầy Park còn lắm chiêu!

Không bất ngờ...

Đúng như những gì đã dự đoán, việc HLV Park Hang Seo tạm chốt danh sách cho U23 Việt Nam đăng ký với BTC VCK U23 châu Á 2020 ít ngày trước quả thực chỉ là “đòn gió” mà chiến lược gia người Hàn Quốc làm.

Hai cầu thủ được coi không có tên trong danh sách tham dự VCK U23 châu Á trước đó là Đình Trọng, Nhâm Mạnh Dũng rốt cuộc đều ở lại, và 2 cái tên rời đội cuối cùng rơi vào Trọng Đại và Danh Trung.

Đình Trọng được giữ lại không quá bất ngờ

Việc lựa chọn Đình Trọng hay Nhâm Mạnh Dũng ở lại rõ ràng không ngạc nhiên. Bởi nếu như việc trung vệ của CLB Hà Nội được chọn vì hàng thủ chưa ổn thì tiền đạo đang khoác áo Viettel rõ ràng nhỉnh hơn về kinh nghiệm so với Danh Trung vốn chỉ chơi ở giải hạng Nhất.

Ngoài ra, loại Trọng Đại có lẽ cũng là tiếc nuối khi tiền vệ này có thể hình, kinh nghiệm... nhưng nếu cân đo đong đếm một cách kỹ lưỡng thì lại không so bì được với những người khác nơi tuyến giữa về sự đa năng.

và tính toán của ông Park

Phải thẳng thắn rằng, trước khi đưa ra quyết định giữ Đình Trọng ở lại hay loại là một quyết định vô cùng khó khăn dành cho HLV Park Hang Seo, bởi ông thừa hiểu học trò cưng vẫn còn gặp vấn đề với chấn thương.

Nhưng sau trận đấu gặp U23 Bahrain, HLV Park Hang Seo buộc phải nghĩ khác một phần Đình Trọng chơi ổn trong 45 phút được ra sân. Nhưng điều quyết định nhất lại nằm ở việc hàng thủ U23 Việt Nam chơi không quá tốt, và thiếu hẳn 1 người chỉ huy đẳng cấp.

vì HLV Park Hang Seo đã tính rất kỹ

HLV Park Hang Seo buộc phải “tặc lưỡi” mạo hiểm với đôi chân của Đình Trọng, bởi rõ ràng khả năng chỉ huy hàng phòng ngự, bao quát trên sân mà trung vệ sinh năm 1997 thực sự cần thiết cho U23 Việt Nam trong bối cảnh không có một thủ lĩnh đích thực.

Chẳng những thế, hàng thủ của U23 Việt Nam đến lúc này chưa ổn khi Thanh Thịnh mới chấn thương trở lại, Trọng Hùng tỏ ra bỡ ngỡ với vị trí thi đấu mới bên cánh phải, cùng lúc Tấn Tài vắng mặt trận ra quân vì thẻ phạt, cho nên cuối cùng Đình Trọng là lựa chọn không thể tốt hơn nhằm hạn chế điểm yếu trước khung thành đội nhà.

Việc lựa chọn Mạnh Dũng lại khác, về cơ bản tiền đạo đang khoác áo Viettel khó lòng cạnh tranh một vị trí đá chính, nhưng lại là phương án dự phòng tốt nhất cho sơ đồ 3-5-2 mà HLV Park Hang Seo sẽ cho U23 Việt Nam chơi tại VCK U23 châu Á tới đây.

Ý đồ này rất rõ ràng, bởi người còn lại trên hàng công trong danh sách tập trung ban đầu là Trần Danh Trung thiên về đá cánh, cũng như thể hình nhỏ bé hơn so với Nhâm Mạnh Dũng. Cho nên quyết định chọn chân sút đang khoác áo Viettel không nằm ngoài ý đồ đá 2 tiền đạo của ông Park.

HLV Park Hang Seo đã giải quyết xong mối lo về nhân sự, lối chơi, giờ chỉ đợi U23 Việt Nam đá thế nào ở VCK U23 châu Á để biết thêm "chiêu trò" của thầy Park.


Nguồn: Báo VietnamNet

Tin liên quan