U23 Việt Nam thoải mái tinh thần, sẵn sàng quyết đấu U23 Thái Lan

U23 Việt Nam bước vào buổi tập cuối chiều qua 1/6 (theo giờ địa phương) để tổng duyệt kỹ chiến thuật trước khi đá trận ra quân với U23 Thái Lan.

U23 Việt Nam đã hoàn tất buổi tập cuối trước thềm cuộc so tài với U23 Thái Lan, diễn ra lúc 22h tối nay (2/6). Thầy trò HLV Gong Oh-kyun thể hiện tinh thần thoải mái cùng quyết tâm đánh bại đối thủ để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Đối thủ của U23 Việt Nam ở trận mở màn giải U23 châu Á 2022 là U23 Thái Lan. Dù nhiều lần so tài ở sân chơi Đông Nam Á, nhưng ở tầm châu Á cấp độ U23, hai đội chưa từng đối đầu trực tiếp.

Sau SEA Games 31, U23 Việt Nam chỉ có 3 ngày nghỉ, trước khi lên đường sang UAE rồi sau đó là Uzbekistan để chuẩn bị cho giải U23 châu Á. U23 Việt Nam có 1 trận giao hữu với U23 UAE và để thua với tỷ số 0-3. Dù vậy, các cầu thủ có tâm lý tương đối thoải mái và cởi mở trong các buổi tập.

Theo HLV Gong Oh-kyun, các cầu thủ U23 Việt Nam đang thích nghi với lối chơi mới. "Tôi học hỏi nhiều từ HLV Park Hang Seo và chiến thuật của ông để tìm ra phương án phù hợp cho U23 Việt Nam. Các cầu thủ cũng đã thích ứng với chiến thuật mới. Chúng tôi tin đã giúp họ nhận ra sự thay đổi trong thời gian ngắn. U23 Việt Nam vừa dự SEA Games. Vì thế, ưu tiên hàng đầu với các cầu thủ lúc này là hồi phục", HLV Gong Oh-kyun đánh giá.

Thủ môn Nguyễn Văn Toản là cầu thủ hiếm hoi (cùng Bùi Hoàng Việt Anh) trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại từng góp mặt ở giải U23 châu Á 2020. Ở SEA Games 31, Văn Toản giữ sạch lưới cả 6 trận, đồng thời đang có chuỗi 8 trận sạch lưới tính riêng sân chơi SEA Games.

So với Quan Văn Chuẩn và Đặng Tuấn Hưng, Văn Toản có kinh nghiệm vượt trội. Thủ môn sinh năm 1999 là lựa chọn số 1 trong khung gỗ U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đang chơi với chiến thuật mới, đá sơ đồ 4 hậu vệ và tập trung nhiều hơn ở khâu ban bật, kiểm soát bóng. Các bài tập chuyền bóng, "đá ma" được HLV Gong Oh-kyun yêu cầu học trò thực hiện thuần thục.

HLV Gong Oh-kyun chỉ dẫn động tác cho Phan Tuấn Tài (số 5). Nhà cầm quân người Hàn Quốc rất kỹ lưỡng, chỉn chu và đòi hỏi cao ở các tình huống xử lý kỹ thuật của học trò.

Tiền vệ Nguyễn Hai Long không được trọng dụng tại SEA Games 31, nhưng dưới thời HLV Gong Oh-kyun, cựu cầu thủ CLB Than Quảng Ninh có thể trở thành nhân tố chủ chốt.

Việt Anh (số 3) được tin tưởng giao băng đội trưởng. Trung vệ 23 tuổi nhấn mạnh: "Tôi đã nghe thông tin U23 Thái Lan thay gần như toàn bộ đội hình với những cầu thủ từ châu Âu về. Tôi tôn trọng U23 Thái Lan và chuẩn bị kỹ càng cùng các phương án cho trận đấu ngày mai. Toàn đội đang rất háo hức".

U23 Việt Nam lần lượt gặp U23 Thái Lan (2/6), U23 Hàn Quốc (5/6) và U23 Malaysia (8/6) ở vòng bảng U23 châu Á. Ở SEA Games 31, U23 Việt Nam đã thắng cả Thái Lan và Malaysia. Trận gặp U23 Thái Lan sẽ có ý nghĩa tinh thần rất lớn cho đội bóng của HLV Gong Oh-kyun ở giải năm nay.

Nguồn: https://vtc.vn/u23-viet-nam-thoai-mai-tinh-than-san-sang-quyet-dau-u23-thai-lan-ar680120.html

Tin liên quan