4 thử nghiệm nghiêm ngặt để đảm bảo tính an toàn cho quạt trần

Để một chiếc quạt trần chính thức đi vào hoạt động, cần trải qua nhiều công đoạn và quá trình kiểm nghiệm khắt khe. Dưới đây là 4 thử nghiệm cần thực hiện với một chiếc quạt trần.

An toàn là yếu tố quan trọng và là tiêu chí được đặt lên hàng đầu khi sản xuất và trước khi vận hành quạt trần. Bởi vậy, nhà sản xuất luôn phải thử nghiệm nghiêm ngặt để đảm bảo quạt trần đưa đến tay người tiêu dùng là quạt trần an toàn, mang lại cảm giác yên tâm cho người sử dụng.

Dưới đây là 4 thử nghiệm trước khi quạt trần được đưa lên trần nhà mà có thể bạn chưa biết:

Kiểm tra CFM

CFM là đơn vị đo lưu lượng gió trong 1 phút (đơn vị tính là feet khối). Các kỹ sư kiểm tra CFM tức kiểm tra xem khả năng làm mát của quạt nhiều hay ít. Việc kiểm tra CFM cũng đã được ENERGY STAR® - chương trình hợp tác giữa Cơ quan Bảo vệ Môi trường của Mỹ và Bộ Năng lượng Mỹ chấp nhận là tiết kiệm năng lượng và có hiệu quả cao.

4 thử nghiệm nghiêm ngặt để đảm bảo tính an toàn cho quạt trần

Thử nghiệm CFM tính toán feet khối mỗi phút hoặc lượng quạt trần di chuyển. Nó đo thể tích không khí và tốc độ không khí di chuyển trong khi quạt chạy với mọi tốc độ. Thử nghiệm CFM là một thử nghiệm lớn để đảm bảo quạt trần hoạt động hiệu quả.

Kiểm tra sự rung lắc của lưỡi sắt

Quạt trần Hunter đã thực hiện thử nghiệm kiểm tra sự rung lắc của lưỡi sắt từ rất lâu rồi. Thử nghiệm này thực hiện mô phỏng tuổi thọ của lưỡi kiếm sắt trong vài phút để kiểm tra sức mạnh và độ bền của thiết kế cánh quạt trần.

4 thử nghiệm nghiêm ngặt để đảm bảo tính an toàn cho quạt trần

Trong quá trình thử nghiệm sự rung lắc của lưỡi sắt, các kỹ thuật viên phòng thí nghiệm sẽ gắn một lưỡi dao có trọng lượng và chiều dài phù hợp vào một máy cụ thể để thử nghiệm lắc 20.000 lần. Nếu lưỡi dao bị gãy hoặc nứt trước khi vượt qua 20.000 chu kỳ, thử nghiệm sẽ thất bại và kỹ sư sẽ phải thiết kế lại lưỡi dao đó.

Kiểm tra tuổi thọ của quạt trần

Các kỹ sư sẽ thực hiện kiểm tra tuổi thọ của quạt trần trên tất cả các linh kiện điện tử, bóng đèn và các bộ phận quạt trần có liên quan để xác nhận độ tin cậy và tuổi thọ của chúng. Các thử nghiệm chu kỳ thông qua nhiệt độ từ thấp đến cao, độ ẩm từ thấp đến cao và dải điện áp từ thấp đến cao.

4 thử nghiệm nghiêm ngặt để đảm bảo tính an toàn cho quạt trần

Thử mưa với quạt trần ngoài trời

Đối với quạt trần ngoài trời thì nó phải có khả năng hoạt động bất chấp điều kiện mưa hoặc ẩm ướt. Kỹ thuật viên sẽ chạy thử mưa trên quạt trần ngoài trời bằng cách phun nước từ sáu bồn tắm lên quạt trần trong khoảng thời gian bốn giờ trong khi nó đã được kết nối với điện và đang hoạt động.

4 thử nghiệm nghiêm ngặt để đảm bảo tính an toàn cho quạt trần

Đây là thử nghiệm để đảm bảo không có mối nguy hiểm về điện khi quạt được tiếp xúc với nước. Nếu thất bại sẽ phải vẽ lại bản thiết kế.

Đó là những thử nghiệm mà một chiếc quạt trần trước khi đưa vào hoạt động cần phải trải qua để đảm bảo được sự an toàn cũng như khả năng hoạt động trơn tru của nó.

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc quạt trần cho ngôi nhà của mình thì đừng ngần ngại mà hãy đến ngay LuxuryFan – Đơn vị chuyên phân phối các mẫu quạt trần nhập khẩu đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Hơn 100 mẫu quạt tại LuxuryFan đều đã được kiểm nghiệm nghiêm ngặt, tuyệt đối an toàn với người dùng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn lựa. Rất nhiều các dự án lớn như hệ thống Vinpearl, FLC… đều đã tin tưởng lựa chọn quạt trần của LuxuryFan.

Khi đến mua hàng tại LuxuryFan, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp và giúp bạn tìm được sản phẩm chính hãng ưng ý và phù hợp với mục đích sử dụng của bạn. Bên cạnh đó, với đội ngũ có tay nghề cao, các kỹ thuật viên của LuxuryFan sẽ lắp đặt quạt trần cho quý khách cẩn thận nhất và đúng quy trình để đảm bảo sự an toàn.

Hãy gọi ngay vào số hotline: 090 923 9195 / 094 268 9368, truy cập vào fanpage: https://www.facebook.com/luxuryfan.vn/ hoặc truy cập website: quattranmy.com để mua được sản phẩm nhanh với giá ưu đãi nhất!

Tin liên quan